Cơ quan Vũ trụ Israel (ISA) thông báo đã trình lên Bộ Đổi mới, Khoa học và Công nghệ nước này một kế hoạch trị giá 600 triệu NIS (tương đương với 180 triệu USD) đầu tư cho lĩnh vực công nghệ vũ trụ phục vụ các mục đích dân sự.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Israel đầu tư 180 triệu USD cho ngành công nghiệp vũ trụ dân sự

Israel đầu tư 180 triệu USD cho ngành công nghiệp vũ trụ dân sựẢnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Cơ quan Vũ trụ Israel (ISA) thông báo đã trình lên Bộ Đổi mới, Khoa học và Công nghệ nước này một kế hoạch trị giá 600 triệu NIS (tương đương với 180 triệu USD) đầu tư cho lĩnh vực công nghệ vũ trụ phục vụ các mục đích dân sự.

Đây là một phần trong kế hoạch tổng thể nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp công nghệ vũ trụ dân sự và tài trợ cho các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực này. Kế hoạch đặt ra 4 mục tiêu lớn gồm: Thúc đẩy ngành công nghiệp vũ trụ dân sự trở thành một động lực mới cho tăng trưởng kinh tế; Thúc đẩy và hỗ trợ các nghiên cứu khoa học về vũ trụ; Khuyến khích phát triển nguồn nhân lực; Nâng cao vị thế quốc tế của Israel trong lĩnh vực công nghệ vũ trụ.

Thông báo trên trang web của ISA cho biết kế hoạch mới đặt ra tầm nhìn “tăng cường vị thế và sự độc lập của Israel với tư cách là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ vũ trụ.”

Để đạt được những mục tiêu trên, ISA đề ra một số giải pháp chính bao gồm: tập trung phát triển các công nghệ mới; tăng gấp đôi số lượng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này, từ 60 doanh nghiệp hiện nay lên 120 doanh nghiệp trong 5 năm tới; tăng gấp 4 lần số lượng việc làm, từ mức 2.500 việc làm lên mức 10.000 việc làm; tăng doanh số của ngành từ 1 tỷ USD/năm lên 1,25 tỷ USD/năm; tăng số chuyên gia nghiên cứu từ 120 người lên 160 người.

Kế hoạch cũng bao gồm dự án thành lập một trung tâm nghiên cứu trong không gian vũ trụ, tạo điều kiện cho các hoạt động nghiên cứu và ứng dụng của các cơ quan, tổ chức của chính phủ và tư nhân.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Israel cũng sẽ có thêm cơ hội thử nghiệm những công nghệ mới thông qua một vệ tinh tầm thấp sẽ được phóng lên quỹ đạo Trái Đất hàng năm.

Hiện nay, Israel đã có một số công ty khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực công nghệ vũ trụ, như Helios, với công nghệ sản xuất oxy nhiên liệu từ đất khai thác trên Mặt Trăng; hay Ramon Space với sản phẩm siêu máy tính phục vụ nghiên cứu vũ trụ./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]