Tối 23/12, giới chức Israel tuyên bố sẽ cho phép ngư dân đánh bắt cá ngoài khơi Dải Gaza trong phạm vi 15 hải lý như ban đầu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Israel cho phép ngư dân đánh bắt cá ngoài khơi Dải Gaza

Tối 23/12, giới chức Israel tuyên bố sẽ cho phép ngư dân đánh bắt cá ngoài khơi Dải Gaza trong phạm vi 15 hải lý như ban đầu.

Israel cho phép ngư dân đánh bắt cá ngoài khơi Dải GazaThuyền đánh bắt cá tại Gaza. (Nguồn: timesofisrael.com)

Trước đó, khu vực này bị hạn chế xuống còn 10 hải lý sau một loạt vụ tấn công bằng tên lửa và súng cối hồi tuần trước.

Trong một tuyên bố, điều phối viên các hoạt động của Chính phủ Israel tại các vùng lãnh thổ - Thiếu tướng Kamil Abu-Rukun cho biết quyết định mở rộng trở lại khu vực đánh cá 15 hải lý có hiệu lực từ sáng 24/12.

Ngày 19/12, Chính phủ Israel đã thu hẹp phạm vi tối đa khu vực đánh bắt cá ngoài khơi Dải Gaza từ 15 hải lý xuống còn 10 hải lý, sau các vụ tấn công từ Dải Gaza vào lãnh thổ Israel. Mặc dù các vụ tấn công đã tạm dừng trong những ngày gần đây, tuy nhiên căng thẳng dọc biên giới giữa Gaza và Israel vẫn tiếp diễn.

Sáng 23/12, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã bắn hạ một người đàn ông Palestine vượt qua hàng rào biên giới tấn công binh sỹ IDF bằng dao.

Thiếu tướng Abu-Rukun nêu rõ việc mở rộng khu vực đánh cá tại Dải Gaza sẽ chỉ được duy trì nếu ngư dân hoạt động trong phạm vi cho phép.

Israel thường xuyên siết chặt khu vực đánh cá ngoài khơi Dải Gaza nhằm gây sức ép đối với lực lượng vũ trang Hồi giáo Hamas đang kiểm soát vùng lãnh thổ có khoảng 2 triệu người sinh sống này.

Theo Reuters



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]