Hãng thông tấn Iraq (INA) ngày 19/12 đưa tin Iraq vừa ký‎ thỏa thuận với 2 doanh nghiệp Trung Quốc để xây dựng 1.000 trường học trong vòng 2 năm tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Iraq ký‎ thỏa thuận với doanh nghiệp Trung Quốc xây 1.000 trường học

Iraq ký‎ thỏa thuận với doanh nghiệp Trung Quốc xây 1.000 trường họcHiện trường vụ đánh bom kép tại khu chợ trên quảng trường Tayaran ở trung tâm Baghdad, Iraq ngày 21/1. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hãng thông tấn Iraq (INA) ngày 19/12 đưa tin Iraq vừa ký‎ thỏa thuận với 2 doanh nghiệp Trung Quốc để xây dựng 1.000 trường học trong vòng 2 năm tới.

Nguồn tin từ Bộ Nhà ở Iraq cho biết quốc gia này sẽ cần xây dựng tổng cộng khoảng 8.000 trường học để đáp ứng nhu cầu của ngành giáo dục.

Các thỏa thuận mới nhất được ký dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhemi, theo đó công ty Power China sẽ xây dựng 679 trường học và công ty Sinotech xây dựng 321 trường còn lại.

Dự kiến, Iraq sẽ thanh toán kinh phí triển khai các dự án xây dựng này bằng nguồn thu từ sản phẩm dầu mỏ. Trong giai đoạn hai, Iraq sẽ triển khai kế hoạch xây dựng thêm tổng cộng 7.000 trường học.

Mặc dù là một đất nước giàu tài nguyên dầu mỏ, Iraq đã phải hứng chịu nhiều thập kỷ với cơ sở hạ tầng đổ nát vì hậu quả các cuộc chiến tranh liên tiếp và vấn nạn tham nhũng tràn lan.

Theo Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), hàng thập kỷ xung đột và tình trạng thiếu đầu tư tại Iraq đã hủy hoại hệ thống giáo dục từng được coi là phát triển hàng đầu khu vực.

Thống kê cho thấy, hiện có khoảng 3,2 triệu trẻ em Iraq không được đến trường .

Trong khi đó, Ngân hàng Thế giới (WB) cảnh báo lĩnh vực giáo dục của Iraq, vốn đang tụt hậu so với nhiều nước trên thế giới, hiện nay càng bị đe dọa do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đồng thời kêu gọi các khoản đầu tư quốc tế vào lĩnh vực giáo dục của quốc gia Trung Đông này./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]