Ngày 11/8, người phát ngôn chính phủ Iran Ali Bahadori Jahromi cho biết nước này có kế hoạch chế tạo thêm ba vệ tinh Khayyam.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Iran thông báo kế hoạch chế tạo thêm ba vệ tinh Khayyam

Iran thông báo kế hoạch chế tạo thêm ba vệ tinh KhayyamTên lửa đẩy Soyuz 2.1B của Nga mang theo vệ tinh cảm biến từ xa Khayyam của Iran rời bệ phóng tại sân bay vũ trụ Baikonur (Kazakhstan), ngày 9/8/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 11/8, người phát ngôn chính phủ Iran Ali Bahadori Jahromi cho biết nước này có kế hoạch chế tạo thêm ba vệ tinh Khayyam.

Trên tài khoản Twitter, ông Jahromi cho biết việc chế tạo thêm ba phiên bản nữa của vệ tinh Khayyam nằm trong chương trình nghị sự của chính phủ.

Ngoài ra, ông còn nhấn mạnh việc ổn định vệ tinh Khayyam được phóng lên quỹ đạo mới đây đã được thực hiện thành công.

Theo Cơ quan Hàng không vũ trụ quốc gia Nga (Roscosmos), trưa 9/8 (theo giờ Việt Nam), Nga đã tiến hành phóng vệ tinh Khayyam của Iran từ sân bay vũ trụ Baikonur tại Kazakhstan.

Cơ quan vũ trụ Iran nêu rõ nhiệm vụ của vệ tinh này là giám sát các khu vực biên giới của Iran, giúp tăng năng suất nông nghiệp và theo dõi các nguồn nước và thảm họa tự nhiên.

Vệ tinh Khayyam có thể quay phim bề mặt Trái Đất, chụp ảnh với độ nét cao. Vệ tinh này sẽ được điều khiển từ các trung tâm kiểm soát tại Iran ./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]