Thư k‎ý Hội đồng An ninh quốc gia Tối cao Iran Ali Shamkhani ngày 6/7 cho biết Mỹ nên dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt "nghẹt thở" đối với Tehran nhằm giúp các quốc gia khác dễ dàng đầu tư vào Cộng hòa Hồi giáo mà vẫn đảm bảo các lợi ích lâu dài của họ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Iran hối thúc Mỹ dỡ bỏ lệnh các biện pháp trừng phạt “nghẹt thở”

Iran hối thúc Mỹ dỡ bỏ lệnh các biện pháp trừng phạt “nghẹt thở”Ảnh minh họa. (Nguồn: tribune.com.pk)

Thư k‎ý Hội đồng An ninh quốc gia Tối cao Iran Ali Shamkhani ngày 6/7 cho biết Mỹ nên dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt “nghẹt thở” đối với Tehran nhằm giúp các quốc gia khác dễ dàng đầu tư vào Cộng hòa Hồi giáo mà vẫn đảm bảo các lợi ích lâu dài của họ.

Ông Shamkhani đã đưa ra bình luận trên tại buổi tiếp Ngoại trưởng Qatar Mohammed bin Abdulrahman Al Thani đang ở thăm Iran.

Hãng tin Nour News dẫn lời ông Shamkhani khẳng định Iran sẽ cam kết theo đuổi giải pháp ngoại giao cho đến khi hiện thực hóa các quyền lợi hợp pháp của mình trong các phiên đàm phán hạt nhân .

Ngoại trưởng Al Thani đã tới Tehran sau khi diễn ra các vùng đàm phán gián tiếp giữa Mỹ và Iran tại Doha nhằm thu hẹp các bất đồng để cứu vãn thỏa thuận hạt nhân 2015, còn được gọi là Kế hoạch Hành động Chung Toàn diện (JCPOA)./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]