(Baothanhhoa.vn) - Ngày 5/11, Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố nước này vẫn để ngỏ khả năng đối thoại nếu Washington quay trở lại thỏa thuận hạt nhân mà nước này ký với Tehran hồi năm 2015. Phát biểu này được đưa ra chỉ ít giờ sau khi Mỹ tái áp đặt các biện pháp trừng phạt với ngành năng lượng và các lĩnh vực khác của Iran.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Iran để ngỏ khả năng đàm phán nếu Mỹ quay lại thỏa thuận hạt nhân

Ngày 5/11, Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố nước này vẫn để ngỏ khả năng đối thoại nếu Washington quay trở lại thỏa thuận hạt nhân mà nước này ký với Tehran hồi năm 2015. Phát biểu này được đưa ra chỉ ít giờ sau khi Mỹ tái áp đặt các biện pháp trừng phạt với ngành năng lượng và các lĩnh vực khác của Iran.

Đánh giá việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran là hành động “vi phạm”, Tổng thống Rouhani nhấn mạnh Iran giận dữ trước chính sách của Mỹ, và khẳng định các đồng minh châu Âu của Mỹ cùng với các doanh nghiệp ở châu Âu cũng tức giận với Washington liên quan tới chính sách của nước này. Nhà lãnh đạo Iran còn gọi giới lãnh đạo Mỹ là những người “theo chủ nghĩa phân biệt chủng tộc,” và cho rằng người dân Iran đang chìm trong cuộc xung đột kinh tế với Mỹ.


HG (Theo Kyodo)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]