(Baothanhhoa.vn) - Ngày 8/5, trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra quyết định đối với thỏa thuận hạt nhân ký với Iran năm 2015, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết nước này tìm kiếm mối quan hệ mang tính xây dựng với thế giới, song tiếp tục phát triển trong nước bất chấp các biện pháp trừng phạt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Iran đang tìm kiếm mối quan hệ xây dựng với thế giới

Ngày 8/5, trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra quyết định đối với thỏa thuận hạt nhân ký với Iran năm 2015, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết nước này tìm kiếm mối quan hệ mang tính xây dựng với thế giới, song tiếp tục phát triển trong nước bất chấp các biện pháp trừng phạt.

Trong bài phát biểu được phát trên sóng truyền hình nhà nước, ông Rouhani nói: "Nền tảng chính sách đối ngoại của chúng ta là mối quan hệ mang tính xây dựng với thế giới. Cho dù chúng ta có chịu các lệnh trừng phạt hoặc không, chúng ta vẫn sẽ đứng trên đôi chân của mình. Đây là điều rất quan trọng đối với sự phát triển của chúng ta." Cùng ngày, người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Iran Valiollah Seif cho biết, nền kinh tế của nước này sẽ không bị ảnh hưởng nếu Tổng thống Trump tuyên bố Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân nêu trên.


HG (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]