Indonesia đang nỗ lực để giải cứu một chiếc phà chở hơn 800 người bị mắc cạn ở hòn đảo ngoài khơi tỉnh Đông Nusa Tenggara, cực Nam nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Indonesia nỗ lực giải cứu phà mắc cạn chở hơn 800 người

Indonesia nỗ lực giải cứu phà mắc cạn chở hơn 800 ngườiPhà KM Sirimau .(Nguồn: Fleetmon)

Indonesia đang nỗ lực để giải cứu một chiếc phà chở hơn 800 người bị mắc cạn ở hòn đảo ngoài khơi tỉnh Đông Nusa Tenggara, cực Nam nước này.

Theo giới chức địa phương, phà KM Sirimau bị mắc cạn 2 ngày qua, chở theo 784 hành khách và thủy thủ đoàn 55 người. Phà hiện không có dấu hiệu bị rò rỉ nước và tất cả những người trên phà đều được xác nhận trong tình trạng sức khỏe tốt.

Đến này, chiến dịch cứu hộ vẫn tập trung các nỗ lực để giúp tàu thoát cạn và tiếp tục hành trình thay vì sơ tán người trên phà. Tuy nhiên, lãnh đạo cơ quan tìm kiếm cứu hộ thành phố Maumere cho biết mọi nỗ lực dùng tàu lai dắt để đưa phà ra vùng nước nổi đều không thành công.

Hiện giới chức đang đợi tàu kéo của công ty tàu thủy PT Pelni tới tham gia chiến dịch trong ngày 19/5. Nếu phương án này không thành công, giới chức sẽ tiến hành sơ tán người trên phà đến cảng gần nhất.

Hoạt động giao thông đường thủy rất phổ biến tại Indonesia, quốc gia với hơn 17.000 đảo lớn nhỏ. Người dân thường sử dụng phà hoặc tàu để di chuyển giữa các đảo nhưng tiêu chuẩn an toàn không cao nên vẫn có tai nạn xảy ra.

Năm 2018, khoảng 160 người thiệt mạng khi một chiếc phà bị chìm tại vùng hồ sâu nhất thế giới ở đảo Sumatra. Trước đó, năm 2009, một vụ chìm phà cũng xảy ra khiến 300 người thiệt mạng trên hành trình giữa đảo Sulawesi và Borneo./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]