Indonesia sẽ tăng giá bán điện từ ngày 1/7 đối với 5 trong tổng số 37 nhóm khách hàng của công ty điện lực nhà nước PLN, trong đợt điều chỉnh giá đầu tiên kể từ năm 2017.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Indonesia lần đầu đẩy cao giá điện sau 5 năm, dự kiến lạm phát tăng

Indonesia lần đầu đẩy cao giá điện sau 5 năm, dự kiến lạm phát tăngĐợt tăng giá điện lần này dự kiến sẽ khiến tỷ lệ lạm phát năm 2022 của Indonesia tăng thêm 0,019%. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Indonesia sẽ tăng giá bán điện từ ngày 1/7 đối với 5 trong tổng số 37 nhóm khách hàng của công ty điện lực nhà nước PLN, trong đợt điều chỉnh giá đầu tiên kể từ năm 2017.

Trước đó, Bộ Năng lượng và Tài nguyên khoáng sản (EMR) và PLN đã nhất trí tăng giá bán điện đối với 5 nhóm khách hàng, gồm các hộ gia đình có mức tiêu thụ hàng tháng từ 3.500VA trở lên (nhóm R2 và R3), và các nhóm thuộc chính phủ (nhóm P1, P2 và P3).

Trong khi đó, khách hàng là doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất, trong đó có các khách hàng được trợ cấp, sẽ không bị tăng giá điện. Biểu giá bán điện mới sẽ được áp dụng từ tháng Bảy đến tháng Chín năm 2022.

Phát biểu họp báo hôm 14/6, Tổng cục trưởng Điện lực thuộc EMR, ông Rida Mulyana, cho biết chính phủ Indonesia đã không tăng giá điện từ năm 2017, mặc dù giá cả các mặt hàng năng lượng đã tăng mạnh.

Theo ông Rida, mức tăng giá điện lần này là từ 17,64-36,61% và sẽ được điều chỉnh hàng quý đối với các khách hàng không được trợ cấp , trong đó có tính đến một số yếu tố như tỷ giá và giá than đá.

Quan chức này cho biết thêm rằng đợt tăng giá điện lần này dự kiến sẽ khiến tỷ lệ lạm phát năm 2022 của Indonesia tăng thêm 0,019%.

Trong khi đó, PLN cho hay sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến 2,5% khách hàng của công ty./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]