Ngày 23/5, Hy Lạp thông báo đã ngăn khoảng 600 người di cư từ Thổ Nhĩ Kỳ tìm cách vượt biển Aegean để vào lãnh hải nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hy Lạp chặn hàng trăm người di cư vượt biển Aegean tới châu Âu

Hy Lạp chặn hàng trăm người di cư vượt biển Aegean tới châu ÂuNgười di cư trong hành trình di cư bất hợp pháp đến châu Âu. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 23/5, Hy Lạp thông báo đã ngăn khoảng 600 người di cư từ Thổ Nhĩ Kỳ tìm cách vượt biển Aegean để vào lãnh hải nước này.

Người phát ngôn của lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp cho biết khoảng 5 tàu và 4 xuồng đã khởi hành từ vùng biển Thổ Nhĩ Kỳ vào rạng sáng cùng ngày. Các tàu tuần tra của Hy Lạp đã nhanh chóng xác định được các phương tiện trên và thông báo cho lực lượng bảo vệ bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ. Tất cả tàu chở người di cư sau đó đã phải quay đầu hoặc bị chặn lại.

Theo người phát ngôn, toàn bộ sự việc xảy ra bên trong vùng lãnh hải của Thổ Nhĩ kỳ, khu vực nằm giữa hai đảo Chios và Samos của Hy Lạp.

Theo thống kê của Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR), trong năm 2021 có 3.077 người thiệt mạng hoặc mất tích ở Địa Trung Hải và Đại Tây Dương trong hành trình di cư bất hợp pháp đến châu Âu.

Con số này cao gấp 2 lần so với năm 2020, đòi hỏi phải có hành động khẩn cấp để giải quyết tình trạng gia tăng số người thiệt mạng trong quá trình di cư bất hợp pháp này.

UNHCR cho rằng đại dịch COVID-19 và việc các nước đóng cửa biên giới khiến hoạt động di cư khó khăn hơn và điều này khiến người di cư tìm kiếm những đường dây đưa người vượt biên trái phép, khiến hành trình di cư trở nên nguy hiểm hơn./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]