Ngày 1/7 tới, Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm trở về với đại lục và lễ nhậm chức của chính quyền mới. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tham dự hai sự kiện trên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hong Kong tăng cường chuẩn bị sự kiện kỷ niệm 25 năm trở về Trung Quốc

Hong Kong tăng cường chuẩn bị sự kiện kỷ niệm 25 năm trở về Trung QuốcNgười dân vẫy cờ Hong Kong và Trung Quốc tại sự kiện kỷ niệm 25 năm trở về với Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Ngày 1/7 tới, Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm trở về với đại lục và lễ nhậm chức của chính quyền mới. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tham dự hai sự kiện trên.

So với lễ kỷ niệm cách đây 5 năm, lễ kỷ niệm năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp, do đó công tác chuẩn bị cũng đặt ra những yêu cầu khắt khe hơn.

Từ ngày 27/6, các quan chức chủ chốt của chính quyền đương nhiệm và sắp nhậm chức đã lần lượt thực hiện cách ly tại khách sạn theo vòng quản lý khép kín, tức là chỉ được đến văn phòng và về khách sạn. Họ sẽ tham gia các cuộc họp qua video.

Trong khi đó, các quan chức còn lại sẽ bắt đầu cách ly tại khách sạn từ ngày 30/6. Tất cả các quan chức đều phải xét nghiệm axit nucelic hằng ngày tại trung tâm được chỉ định.

Trong những ngày tới, chính quyền sẽ tiếp tục tăng cường xét nghiệm đối với các khu vực có nguy cơ cao, đẩy mạnh việc xét nghiệm bắt buộc tại các khu vực trọng điểm.

Chính quyền cũng kêu gọi người dân tiến hành xét nghiệm thường xuyên, tiếp tục tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội, tránh tham gia các hoạt động hoặc tụ tập đông người không cần thiết để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Ngày 28/6, Hong Kong ghi nhận 1.685 ca mắc mới, trong đó có 152 ca nhập cảnh. Số ca đã ở trên mức 1.000 ca/ngày trong hơn 10 ngày liên tiếp.

Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an ninh cũng được tăng cường. An ninh đã được thắt chặt tại các khu vực sẽ diễn ra lễ kỷ niệm 25 năm trở về với Trung Quốc và lễ nhậm chức của chính quyền mới. Hàng rào đã được thiết lập ở lối ra vào của Trung tâm Hội nghị triển lãm và những con đường gần đó.

Ngoài ra, từ ngày 29/6, người ra vào khu vực trên cũng sẽ bị kiểm soát an ninh và ô tô không được ra vào.

Dự kiến sẽ có hàng chục nghìn cảnh sát được huy động cho sự kiện này. Để kỷ niệm 25 năm ngày Hong Kong trở về với Trung Quốc, đường phố và các địa điểm những ngày này cũng ngập tràn sắc đỏ vàng tươi tắn để chào đón sự kiện.

Trong khi đó, dịch bệnh tại Khu hành chính đặc biệt Macau (Trung Quốc) tiếp tục diễn biến phức tạp.

Macau đã thực hiện 3 lần xét nghiệm bắt buộc toàn dân. Tính đến ngày 28/6, đặc khu này ghi nhận 414 ca bệnh.

Từ 7h ngày 1/7, tất cả những người ra vào sòng bài đều phải trình kết quả xét nghiệm axit nucelic âm tính trong 48 giờ, nhân viên chia bài phải làm xét nghiệm nhanh hằng ngày trước khi đến chỗ làm./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]