(Baothanhhoa.vn) - Nhà chức trách Nam Phi cho biết số người chết do lũ lụt và lở đất tại thành phố cảng Durban thuộc tỉnh KwaZulu-Natal của nước này trong ngày 23/4 đã tăng lên tới 33 người cùng với nhiều trẻ em mất tích và nhiều người dân phải di dời khỏi nơi ở.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 40 người chết và mất tích do lũ lụt và lở đất tại Nam Phi

Nhà chức trách Nam Phi cho biết số người chết do lũ lụt và lở đất tại thành phố cảng Durban thuộc tỉnh KwaZulu-Natal của nước này trong ngày 23/4 đã tăng lên tới 33 người cùng với nhiều trẻ em mất tích và nhiều người dân phải di dời khỏi nơi ở.

Hơn 40 người chết và mất tích do lũ lụt và lở đất tại Nam PhiCảnh đổ nát sau những trận mưa lớn và lũ quét tại BottleBrush, Nam Phi. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo giới chức địa phương, trong số những người thiệt mạng do lũ lụt và lở đất có một em bé mới 6 tháng tuổi và một trẻ em khoảng 10 tuổi. Ngoài ra, 10 trẻ em đã mất tích tại Durban và 42 người khác đã bị thương.

Tất cả các nhân đã bị chôn vùi dưới một ngôi nhà bị sập trong lúc họ đang ngủ. Trong khi đó, ít nhất 145 người cũng đã di dời khỏi nơi ở để lánh nạn.

Trong những ngày gần đây, kể từ sau lễ Phục Sinh, mưa to đã liên tiếp xảy ra tại Nam Phi, chủ yếu tại các khu vực phía Nam và phía Đông của nước này, làm sập nhiều tường nhà và khiến cho nhiều nhà dân cũng như hệ thống đường sá bị ngập lụt.

Chính quyền Nam Phi đã tiến hành nhiều đợt tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân được cho là bị mắc kẹt bên dưới những bức tường trên.

Theo Cơ quan Dự báo Thời tiết Nam Phi, tình trạng mưa to và gió mạnh sẽ tiếp tục xảy ra ở nước này cho đến ngày 24/4.

LP (Theo AP, BBC)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]