Trong ngày 30/9, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tiến hành phiên họp thảo luận tình hình trên Bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng thông báo thử nghiệm một loại tên lửa siêu thanh mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhóm họp về tình hình Triều Tiên

Trong ngày 30/9, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tiến hành phiên họp thảo luận tình hình trên Bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng thông báo thử nghiệm một loại tên lửa siêu thanh mới.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhóm họp về tình hình Triều TiênVụ phóng thử tên lửa siêu thanh mới Hwasong-8 tại Toyang-ri, thuộc huyện Ryongrim, tỉnh Jagang, Triều Tiên, ngày 28/9/2021. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)

Theo một nhà ngoại giao, cuộc họp kín theo đề nghị của Mỹ, Anh và Pháp dự kiến diễn ra vào sáng 30/9 (giờ Mỹ, tức tối cùng ngày giờ Việt Nam).

Trong một diễn biến khác, ngày 30/9, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã bác bỏ đề xuất đối thoại của Mỹ.

Báo Rodong Sinmun - cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên - dẫn phát biểu của nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại phiên họp Hội đồng Nhân dân tối cao (SPA-tức Quốc hội) nhấn mạnh chính quyền của Tổng thống Joe Biden không thay đổi chính sách lâu nay đối với Bình Nhưỡng và đề nghị đối thoại vô điều kiện của Mỹ không mang tính thực chất.

Cũng trong phát biểu của mình, nhà lãnh đạo này cho biết nhằm thúc đẩy cải thiện quan hệ giữa Triều Tiên với Hàn Quốc, đường dây nóng liên Triều sẽ được nối lại từ đầu tháng 10.

Quan hệ liên Triều hiện đang bế tắc kể từ khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều đầu năm 2019 không đạt thỏa thuận.

Quan hệ căng thẳng hơn khi Triều Tiên đóng cửa văn phòng liên lạc ở Kaesong và cắt toàn bộ đường dây liên lạc xuyên biên giới nhằm phản đối tình trạng thả truyền đơn chống Bình Nhưỡng. Bình Nhưỡng cũng phản đối của cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn.

Trong tháng 9 này, Triều Tiên đã tiến hành hàng loạt vụ phóng tên lửa, mới nhất là một tên lửa siêu thanh đầu tiên.

Đây là vụ thử vũ khí thứ 6 của Triều Tiên kể từ đầu năm đến nay và khoảng 2 tuần sau khi Bình Nhưỡng phóng 2 tên lửa tầm ngắn ra Biển Nhật Bản.

Tuy nhiên, bên cạnh loạt vụ phóng trên, cũng trong tháng 9 này, Bình Nhưỡng đã bày tỏ thiện chí cải thiện quan hệ liên Triều và thậm chí thảo luận về một cuộc gặp thượng đỉnh với Seoul./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]