Sau tuyến đường sắt Gyeongui, ngày 8/12, Hàn Quốc và Triều Tiên đã tiếp tục tiến hành khảo sát chung tuyến đường sắt dọc Biển Nhật Bản, đoạn qua lãnh thổ Triều Tiên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn-Triều bắt đầu khảo sát chung tuyến đường sắt dọc Biển Nhật Bản

Sau tuyến đường sắt Gyeongui, ngày 8/12, Hàn Quốc và Triều Tiên đã tiếp tục tiến hành khảo sát chung tuyến đường sắt dọc Biển Nhật Bản, đoạn qua lãnh thổ Triều Tiên.

Đoàn khảo sát của Hàn Quốc gồm 28 người đã xuất phát từ Seoul, di chuyển tới Triều Tiên bằng xe buýt trên tuyến đường bộ dọc Biển Nhật Bản. Trong quá trình di chuyển, đoàn sẽ tiến hành khảo sát đoạn đường sắt từ núi Geumgnang tới huyện Anbyon, tỉnh Gangwon. Sau đó, đoàn sẽ lên tàu hỏa từ ga Anbyon, ăn, nghỉ trên tàu để tiến hành công tác khảo sát trong vòng 10 ngày, tới hết ngày 17/12. Tổng cộng, đoàn sẽ di chuyển trên quãng đường sắt dài 800km cho tới ga sông Duman, để kiểm tra tình trạng đường sắt và các hạ tầng liên quan. Trước đó, tàu hỏa được sử dụng cho công tác khảo sát tuyến đường sắt Gyeongui đã đi qua Bình Nhưỡng, rồi đi tiếp tới huyện Anbyon để chở đoàn khảo sát tuyến đường sắt dọc Biển Nhật Bản. Trên tàu được bố trí không gian làm việc cho nhóm khảo sát gồm, nhà ăn, giường ngủ, cùng nước uống, xăng dầu và các thiết bị cần thiết cho công tác khảo sát. Ngày 30/11, tàu đã chở đoàn khảo sát của Hàn Quốc tiến hành kiểm tra tuyến đường sắt Gyeongui, đoạn từ thành phố Gaesung tới thị trấn vùng biên Sinuiju của Triều Tiên, trong vòng năm ngày. Sau khi kết thúc khảo sát, tàu hỏa đã không quay trở lại Hàn Quốc mà được sử dụng tiếp để khảo sát tuyến đường sắt dọc Biển Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên tàu hỏa của Hàn Quốc chạy trên đoạn núi Geumgang-sông Duman, thuộc tuyến đường sắt dọc Biển Nhật Bản, kể từ khi hai miền bị chia cắt cho tới nay. Đây là cơ hội tốt để Hàn Quốc có thể trực tiếp xác định tình trạng đoạn đường sắt này. Chính phủ Hàn Quốc đặt mục tiêu tổ chức lễ khởi công kết nối tuyến đường sắt liên Triều trong năm nay, như đã nhất trí trong "Tuyên bố chung Bình Nhưỡng" được lãnh đạo hai miền thông qua ngày 19/9. Tuy nhiên, trên thực tế, việc triển khai thi công kết nối đường sắt còn phụ thuộc vào tiến triển phi hạt nhân hóa Triều Tiên và cần được khảo sát kỹ lưỡng hơn./.


Theo Yonhap, TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]