Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc ( KCDC ) ngày 14/7 ghi nhận ca đầu tiên nhiễm biến thể dòng phụ BA.2.75 (hay còn gọi là ' Centaurus '), là một người Hàn Quốc khoảng 60 tuổi sống ở Incheon và chưa từng ra nước ngoài.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc xác nhận ca đầu tiên nhiễm biến thể BA.2.75 của Omicron

Hàn Quốc xác nhận ca đầu tiên nhiễm biến thể BA.2.75 của OmicronNgười dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 12/7/2022. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc ( KCDC ) ngày 14/7 ghi nhận ca đầu tiên nhiễm biến thể dòng phụ BA.2.75 (hay còn gọi là “Centaurus”), là một người Hàn Quốc khoảng 60 tuổi sống ở Incheon và chưa từng ra nước ngoài.

BA.2.75 là một dòng phụ mới của biến thể Omicron, có khả năng lây nhiễm cao hơn dòng phụ B.A.

Cơ quan chức năng cho biết bệnh nhân đã lây nhiễm trong cộng đồng vì không đi nước ngoài. Bệnh nhân đang được điều trị tại nhà. Hiện tại, nhân viên y tế đang giám sát dịch tễ đối với 4 người sống chung và có liên hệ với bệnh nhân trên.

Biến thể BA.2.75 được phát hiện đầu tiên tại Ấn Độ vào tháng Năm và từ đó đã lan rộng ra 16 quốc gia. Theo một nghiên cứu từ Đại học Bang Arkansas của Mỹ, tỷ lệ lây nhiễm do biến thể mới này ở Ấn Độ trong 3 tháng qua cao hơn 3,2 lần so với BA.5.

Các nhà nghiên cứu quốc tế cũng cho biết dòng phụ mới này của Omicron có nhiều đột biến hơn BA.5, do đó, mức độ né tránh vaccine cũng sẽ cao hơn.

Các ca mắc mới ở Hàn Quốc đã tăng hơn gấp đôi trong một tuần qua và đang ở mức 40.000 ca. Hàn Quốc cũng đã xác nhận đang trải qua đợt bùng phát dịch COVID-19 mới.

KDCA cho biết ngày 14/7, cả nước ghi nhận 39.196 ca mắc mới, trong đó có 338 ca nhập cảnh, nâng tổng số ca mắc lên 18.641.278 ca. Ngày 14/7, Hàn Quốc cũng ghi nhận 16 ca tử vong, nâng tổng số lên 24.696 ca. Tỷ lệ tử vong là 0,13%.

Theo KDCA, biến thể BA.5 được dự báo sẽ sớm trở thành biến thể chủ đạo ở Hàn Quốc, khi tỷ lệ nhiễm biến thể này trong tổng số ca nhiễm COVID-19 mới đã tăng lên 35% vào tuần trước từ 28,2% một tuần trước đó./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]