(Baothanhhoa.vn) - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 5/5 nhận định "những vật thể chưa xác định" mà Triều Tiên phóng một ngày trước đó liên quan đến vũ khí dẫn đường chiến thuật mới và các giàn phóng rocket.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc: Triều Tiên thử vũ khí dẫn đường và giàn phóng rocket mới

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 5/5 nhận định "những vật thể chưa xác định" mà Triều Tiên phóng một ngày trước đó liên quan đến vũ khí dẫn đường chiến thuật mới và các giàn phóng rocket.

Hàn Quốc: Triều Tiên thử vũ khí dẫn đường và giàn phóng rocket mớiBuổi diễn tập phóng thử vũ khí chiến lược tại khu vực phía đông Triều Tiên ngày 4/5/2019. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Trong một thông cáo báo chí, bộ trên nêu rõ các phân tích cho thấy Triều Tiên đã thử nghiệm các giàn phóng rocket cỡ nòng 240mm và 300mm, cũng như một loại vũ khí dẫn đường chiến thuật mới.

Theo thông cáo, các vật thể được phóng đã bay xa khoảng 70 đến 240km và các cơ quan tình báo Hàn Quốc và Mỹ đang phân tích chính xác vật thể Triều Tiên đã phóng.

Trước đó, sáng 4/5, Triều Tiên đã phóng một số vật thể từ thị trấn bờ biển phía Đông Wonsan nước này vào biển Nhật Bản trong khoảng 20 phút, bắt đầu từ 9 giờ 6 phút theo giờ địa phương (7 giờ 6 phút giờ Việt Nam).

Các nguồn tin cho biết chưa đầy một giờ sau đó, Triều Tiên đã bắn một loại vật thể khác và có thể đã bắn hai loạt.

Sáng 5/5, hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết các đơn vị quốc phòng của nước này đã tiến hành "một cuộc diễn tập tấn công" nhằm kiểm tra hiệu suất của "các giàn phóng rocket tầm xa cỡ nòng lớn và các vũ khí dẫn đường chiến thuật."

Động thái trên được coi là một thông điệp cứng rắn mà nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gửi tới Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong bối cảnh đàm phán hạt nhân đang bế tắc đồng thời hợp tác kinh tế liên Triều gần như không tiến triển.

Trong khi đó, trang web tuyên truyền Uriminzokkiri của Triều Tiên ngày 5/5 đăng bài chỉ trích việc Hàn Quốc và Mỹ tiến hành tập trận chung, nhấn mạnh Seoul và Washington đang "hủy hoại hòa bình và ổn định" trên bán đảo Triều Tiên khi sử dụng máy bay do thám và tiến hành các hoạt động diễn tập sử dụng một khẩu đội trong Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

Tháng trước, Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc đã tiến hành các cuộc diễn tập trận kéo dài một tuần, trong đó triển khai một khẩu đội THAAD ở Pyeongtaek, cách Seoul 70km về phía Nam và một máy bay do thám trên các khu vực xung quanh Seoul.

Cuôc diễn tập diễn ra trùng thời điểm Triều Tiên tiến hành một hoạt động mà Bình Nhưỡng công bố là "thử một vũ khí dẫn đường chiến thuật kiểu mới".

LP (Theo Yonhap)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]