Ngày 2/8, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã chỉ đạo Bộ Giáo dục nhanh chóng đưa ra tranh luận công khai về đề xuất điều chỉnh độ tuổi bắt đầu học tiểu học từ 5 tuổi, thay vì 6 tuổi như hiện nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc tranh luận công khai kế hoạch hạ độ tuổi học tiểu học

Hàn Quốc tranh luận công khai kế hoạch hạ độ tuổi học tiểu họcMột lớp học ở Hàn Quốc. (Nguồn: koreatimes.co.kr)

Ngày 2/8, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã chỉ đạo Bộ Giáo dục nhanh chóng đưa ra tranh luận công khai về đề xuất điều chỉnh độ tuổi bắt đầu học tiểu học từ 5 tuổi, thay vì 6 tuổi như hiện nay.

Trao đổi với báo giới, Thư ký cấp cao về xã hội Ahn Sang-hoon cho biết Tổng thống Yoon Suk-yeol cũng đã chỉ thị Bộ Giáo dục tạo điều kiện cho các cuộc thảo luận về đề xuất trên tại Quốc hội do kế hoạch này phải được cơ quan lập pháp này phê duyệt.

Theo ông Ahn Sang-hoon, Tổng thống Yoon Suk-yeol đã nói rằng ngay cả khi cần có những cải cách cần thiết, việc thảo luận và tranh luận công khai vẫn cần phải được tiến hành do có xung đột lợi ích giữa các bên liên quan.

Ông Ahn Sang-hoon cũng cho biết Bộ Giáo dục cũng sẽ phải tìm kiếm các giải pháp chính sách để giải quyết những mối quan ngại khác nhau.

Tổng thống Yoon Suk-yeol đã đưa ra chỉ thị trên trong bối cảnh kế hoạch của chính phủ về giảm độ tuổi bắt đầu đi học tiểu học từ 6 xuống 5 tuổi vấp phải sự phản đối của các giáo viên và phụ huynh nước này.

Nhiều người cho rằng việc điều chỉnh này có thể làm tăng thêm sự cạnh tranh gay gắt về điểm số và đặt gánh nặng học hành lên những đứa trẻ còn non nớt, cũng như không phù hợp với mức độ phát triển nhận thức và cảm xúc của trẻ nhỏ .

Họ cũng chỉ ra rằng kế hoạch này có thể khiến nhiều học sinh gặp bất lợi trong cạnh tranh, vì những trẻ 5 và 6 tuổi bắt đầu đi học cùng lúc trong giai đoạn chuyển tiếp sẽ phải cạnh tranh nhiều hơn để được nhận vào đại học và cơ hội việc làm.

Tuần trước, Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã gửi báo cáo kế hoạch chính sách quan trọng của năm nay cho Tổng thống Yoon Suk-yeol, trong đó cho biết cơ quan này sẽ sớm tiến hành thảo luận về kế hoạch giảm độ tuổi bắt đầu đi học tiểu học từ 6 xuống 5 tuổi.

Kế hoạch sẽ được triển khai sớm nhất vào năm 2025 khi nhận được sự đồng thuận của xã hội.

Thông qua kế hoạch, chính phủ sẽ có thể đảm bảo việc chăm sóc tốt hơn cho trẻ nhỏ trong bối cảnh tỷ lệ sinh thấp, giúp thu hẹp khoảng cách giáo dục, cuối cùng giúp các em tốt nghiệp có việc làm và bắt đầu sự nghiệp sớm hơn./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]