Ngày 14/7, các nguồn thạo tin cho biết Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin có kế hoạch thăm Nhật Bản vào ngày 18/7 tới và gặp Thủ tướng nước chủ nhà Fumio Kishida.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc tìm cách thức cải thiện quan hệ song phương với Nhật Bản

Ngày 14/7, các nguồn thạo tin cho biết Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin có kế hoạch thăm Nhật Bản vào ngày 18/7 tới và gặp Thủ tướng nước chủ nhà Fumio Kishida.

Hàn Quốc tìm cách thức cải thiện quan hệ song phương với Nhật BảnNgoại trưởng Hàn Quốc Park Jin. (Nguồn: Reuters)

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Seoul và Tokyo đang nỗ lực hàn gắn quan hệ song phương.

Dự kiến trong chuyến công du Nhật Bản, ông Park cũng sẽ gặp người đồng cấp nước chủ nhà Yoshimasa Hayashi.

Đây là lần đầu tiên hai ngoại trưởng gặp nhau kể từ khi ông Park nhậm chức hồi tháng Năm vừa qua.

Nhiều khả năng, hai bên sẽ thảo luận về các bất đồng liên quan đến lịch sử hai nước trong bối cảnh các vấn đề liên quan đến giai đoạn phátxít Nhật đô hộ bán đảo Triều Tiên (1910-1945) tiếp tục gây căng thẳng quan hệ song phương.

Ông Park cũng dự kiến trực tiếp chuyển lời chia buồn tới Chính phủ Nhật Bản sau khi cựu Thủ tướng Abe Shinzo qua đời do bị một đối tượng bắn trong lúc đang vận động tranh cử cho một ứng cử viên của đảng Dân chủ Tự do (LDP) ở thành phố miền Tây Nara.

Chuyến công du sắp tới của ông Park cũng là chuyến thăm Nhật Bản đầu tiên của một ngoại trưởng Hàn Quốc kể từ tháng 11/2019.

Trong chuyến thăm Seoul để tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol hồi tháng Năm, Ngoại trưởng Nhật Bản Hayashi đã gặp ông Park, khi đó là ứng cử viên cho vị trí Ngoại trưởng.

Tại cuộc gặp này, ông Hayashi đã đề nghị ông Park sớm đến thăm Nhật Bản.

Mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Nhật Bản đã giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm qua liên quan tới vấn đề lao động cưỡng bức và phụ nữ Hàn Quốc bị ép làm nô lệ tình dục cho binh sỹ phátxít Nhật trong Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Ngoài ra, hai nước từ lâu đã tranh chấp nhóm đảo nhỏ do Seoul kiểm soát và gọi là Dokdo nhưng Tokyo cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Takeshima.

Hồi tháng 7/2019, Nhật Bản đã hạn chế xuất khẩu vật liệu bán dẫn sang Hàn Quốc.

Theo Yonhap


Theo Yonhap

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]