Chính phủ Hàn Quốc ngày 13/9 đã quyết định nới lỏng quy định giãn cách xã hội chống dịch COVID-19 ở khu vực thủ đô Seoul và vùng phụ cận trong hai tuần tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc nới lỏng quy định giãn cách xã hội ở Seoul trong 2 tuần tới

Chính phủ Hàn Quốc ngày 13/9 đã quyết định nới lỏng quy định giãn cách xã hội chống dịch COVID-19 ở khu vực thủ đô Seoul và vùng phụ cận trong hai tuần tới.

Hàn Quốc nới lỏng quy định giãn cách xã hội ở Seoul trong 2 tuần tớiPhun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thủ tướng Chung Sye-kyun cho biết quyết định này được đưa ra bởi việc thực hiện các hạn chế chống dịch bệnh mới nhất vừa qua đang cho kết quả tích cực.

Kể từ cuối tháng trước, Hàn Quốc đã áp dụng mức giãn cách xã hội 2,5 ở thủ đô Seoul, tỉnh Gyeonggi và thành phố Incheon, nơi chiếm một nửa dân số Hàn Quốc, hạn chế hoạt động của các quán ăn, chuỗi cà phê nhượng quyền và tiệm bánh.

Bắt đầu từ ngày 14/9 tới, khu vực này sẽ được giãn cách xã hội ở cấp độ 2 trong hệ thống 3 cấp. Theo đó, người dân được phép duy trì hầu hết các thói quen hằng ngày của mình, song các cuộc tụ tập ngoài trời với hơn 100 người tham gia sẽ bị cấm. Các sự kiện thể thao được phép tổ chức không có khán giả trong khi các cuộc họp trong nhà từ 50 người trở lên bị cấm.

Phát biểu trong cuộc họp Chính phủ Hàn Quốc, Thủ tướng Chung Sye-kyun nhấn mạnh: “Sau khi xem xét toàn diện tình hình hiện tại và ý kiến các chuyên gia, Chính phủ đã quyết định nới lỏng quy định giãn cách xã hội đối với khu vực này xuống cấp độ 2 trong 2 tuần. Chúng tôi đã cân nhắc sự mệt mỏi của xã hội, cũng như kết quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh nghiêm ngặt (thời gian qua)”.

Trước đó,. cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) thông báo nước này ghi nhận 121 ca nhiễm mới, trong đó có 99 ca lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số ca mắc COVID-19 ở nước này lên 22.176 ca. Đây là ngày thứ 11 liên tiếp Hàn Quốc ghi nhận số ca nhiễm mới ở mức dưới 200 ca/ngày và là lần đầu tiên trong 1 tháng qua có số ca lây nhiễm trong cộng đồng dưới 100 ca/ngày.

Theo Yonhap



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]