(Baothanhhoa.vn) - Ngày 27/9, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo và người đồng cấp Mỹ James Mattis đã tiến hành điện đàm và nhất trí phối hợp chặt chẽ trong việc thực thi một thỏa thuận quân sự liên Triều được ký kết hồi tuần trước, nhằm giảm căng thẳng và tránh các cuộc đụng độ bất ngờ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc-Mỹ nhất trí hợp tác chặt chẽ trong vấn đề quân sự liên Triều

Ngày 27/9, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo và người đồng cấp Mỹ James Mattis đã tiến hành điện đàm và nhất trí phối hợp chặt chẽ trong việc thực thi một thỏa thuận quân sự liên Triều được ký kết hồi tuần trước, nhằm giảm căng thẳng và tránh các cuộc đụng độ bất ngờ.

Trong một thông cáo báo chí, hai bộ trưởng cũng nhất trí rằng sự hợp tác giữa Mỹ và Hàn Quốc đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, trước tình hình an ninh đang thay đổi tại bán đảo Triều Tiên. Ngoài ra, hai bộ trưởng cũng thảo luận về công tác chuẩn bị cho Hội nghị tham vấn an ninh (SCM) cấp bộ trưởng thường niên lần thứ 50 dự kiến diễn ra tại Washington D.C. vào cuối tháng 10. Sau hội nghị thượng đỉnh liên Triều ở Bình Nhưỡng hồi tuần trước, Hàn Quốc và Triều Tiên đã ký kết thỏa thuận quân sự toàn diện nhằm giảm thiểu nguy cơ đụng độ quân sự và giảm căng thẳng ở khu vực biên giới.


HG (Theo Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]