Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-young ngày 27/10 cho biết nước này và Nga đã nhất trí hợp tác chặt chẽ để sớm nối lại các nỗ lực hòa bình đang bị đình trệ trên Bán đảo Triều Tiên .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc kêu gọi Nga đóng vai trò xây dựng trong vấn đề Triều Tiên

Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-young ngày 27/10 cho biết nước này và Nga đã nhất trí hợp tác chặt chẽ để sớm nối lại các nỗ lực hòa bình đang bị đình trệ trên Bán đảo Triều Tiên .

Hàn Quốc kêu gọi Nga đóng vai trò xây dựng trong vấn đề Triều TiênNgoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-young và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov. (Nguồn: Mid.ru)

Phát biểu tại họp báo chung sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov tại Moskva, ông Chung Eui-young cho biết: “Hai nước chia sẻ quan điểm về tính cấp thiết của vấn đề hạt nhân Triều Tiên, đồng thời nhất trí liên lạc và hợp tác chặt chẽ ở mọi cấp để sớm nối lại tiến trình hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.”

Ngoại trưởng Hàn Quốc cũng đánh giá cao việc Moskva tiếp tục ủng hộ cải thiện quan hệ liên Triều và kêu gọi Nga đóng vai trò “mang tính xây dựng” trong các nỗ lực hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.

Về phần mình, Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh tầm quan trọng của một “giải pháp ngoại giao” đối với các vấn đề liên quan đến Bán đảo Triều Tiên.

Ông Lavrov nêu rõ: “Hoàn toàn có thể thực hiện được một giải pháp ngoại giao và cần nối lại các cuộc đàm phán với tất cả các bên liên quan.”

Theo ông Lavrov, một giải pháp toàn diện lâu dài “phải bao trùm một loạt vấn đề trên Bán đảo Triều Tiên, cần đảm bảo rằng không có nhân tố nào làm gia tăng căng thẳng.”

Hàn Quốc đang tăng cường các nỗ lực ngoại giao với Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc sau một loạt vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên, nhấn mạnh nhu cầu cấp bách nối lại đối thoại với Bình Nhưỡng.

Hàn Quốc đã hối thúc ký một hiệp định hòa bình nhằm chính thức chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), coi đây là một biện pháp xây dựng lòng tin hiệu quả với Bình Nhưỡng. Seoul cũng đang thảo luận với Washington về cách thức để khuyến khích nối lại đối thoại, như hỗ trợ nhân đạo cho Triều Tiên trong các lĩnh vực kiểm dịch chống virus, vệ sinh và nước an toàn.

Cùng ngày 27/10, Hàn Quốc và Nga kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương (năm 1990), sau khi phải lùi lễ kỷ niệm sang năm nay do đại dịch COVID-19.

Theo Yonhap


Theo Yonhap

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]