Ngày 27/6, Hàn Quốc đã khởi động cuộc diễn tập quan trọng liên quan đến logistics và các hoạt động khác nhằm giúp các binh sỹ duy trì năng lực chiến đấu và ứng phó với các tình huống bất ngờ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc diễn tập tăng cường năng lực phối hợp các đơn vị vũ trang

Ngày 27/6, Hàn Quốc đã khởi động cuộc diễn tập quan trọng liên quan đến logistics và các hoạt động khác nhằm giúp các binh sỹ duy trì năng lực chiến đấu và ứng phó với các tình huống bất ngờ.

Hàn Quốc diễn tập tăng cường năng lực phối hợp các đơn vị vũ trangLực lượng quân đội Hàn Quốc. (Nguồn: Reuters)

Cuộc diễn tập trên diễn ra tại bờ biển phía Tây Hàn Quốc, kéo dài trong 5 ngày và có sự tham gia của Lục quân, Không quân và Hải quân nước này.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS), các hoạt động diễn tập bao gồm lực lượng vũ trang lắp đặt thiết bị để cung cấp hỗ trợ về logistics và nhân lực cho các chiến dịch trên không , trên bộ và trên biển.

Đặc biệt, cuộc diễn tập nhằm giải quyết tình huống khi các tuyến đường vận chuyển logistics bị hạn chế và cần có sự hỗ trợ kịp thời cho các đơn vị chiến đấu.

Trong quá trình diễn tập, các binh sỹ Hải quân sẽ thiết lập cơ sở vật chất cho nhiệm vụ“Logistics trên biển,” phục vụ cho công tác chất và dỡ hàng trên các con tàu ở vùng ven biển trong tình huống giả định rằng các hạ tầng sẵn có tại cảng đang không thể sử dụng được.

Trong khi đó, Không quân sẽ chịu trách nhiệm xây dựng “Điểm cung cấp cho cảng hàng không” - một căn cứ nhằm tạo điều kiện cho việc chi viện nhanh chóng lực lượng và hàng hóa quân sự , cũng như vận chuyển những người bị thương và thiết bị tới hậu phương.

Theo kế hoạch, Lục quân sẽ xây dựng “Trung tâm phân phối khu vực” để cung cấp sự hỗ trợ về y tế, logistics và những hỗ trợ khác cho các đơn vị chiến đấu.

Trong tuyên bố, JCS khẳng định mục đích diễn tập là nhằm giúp tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, khi nhân sự từ tất cả các lực lượng vũ trang phải tương tác chặt chẽ với nhau, phối hợp năng lực nhằm đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ an ninh chung.

Theo Yonhap


Theo Yonhap

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]