Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong ngày 17/6 cam kết sẽ nỗ lực hiện thực hóa các giá trị về hòa bình của Liên hợp quốc (LHQ) trên Bán đảo Triều Tiên, đồng thời tái khẳng định nỗ lực "kiên định" của chính quyền Tổng thống Moon Jae-in vì hòa bình lâu dài trên bán đảo này, trong bối cảnh Seoul và Washington đang tìm kiếm một chiến lược ngoại giao để khôi phục hoạt động ngoại giao hạt nhân với Bình Nhưỡng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc cam kết hiện thực hóa các giá trị về hòa bình của LHQ

Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong ngày 17/6 cam kết sẽ nỗ lực hiện thực hóa các giá trị về hòa bình của Liên hợp quốc (LHQ) trên Bán đảo Triều Tiên, đồng thời tái khẳng định nỗ lực “kiên định” của chính quyền Tổng thống Moon Jae-in vì hòa bình lâu dài trên bán đảo này, trong bối cảnh Seoul và Washington đang tìm kiếm một chiến lược ngoại giao để khôi phục hoạt động ngoại giao hạt nhân với Bình Nhưỡng.

Hàn Quốc cam kết hiện thực hóa các giá trị về hòa bình của LHQNgoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong. (Nguồn: Yonhap)

Trong thông điệp video phát tại một diễn đàn trực tuyến do Bộ Ngoại giao Hàn Quốc chủ trì nhân kỷ niệm gần 30 năm Hàn Quốc gia nhập Liên hợp quốc, Ngoại trưởng Chung Eui-yong nhấn mạnh chính quyền Tổng thống Moon Jae-in ngay từ đầu kiên định trong nỗ lực thiết lập hòa bình vĩnh viễn trên Bán đảo Triều Tiên, giành được sự ủng hộ đầy đủ của cộng đồng quốc tế, trong đó có Liên hợp quốc. Ông nhấn mạnh Seoul tiếp tục duy trì nỗ lực này cho đến khi các giá trị của Liên hợp quốc về hòa bình và thịnh vượng được thiết lập đầy đủ trên Bán đảo Triều Tiên.

Ông Chung Eui-yong lưu ý rằng vào ngày 17/9/1991, hai miền Triều Tiên cùng gia nhập Liên hợp quốc và kể từ thời điểm đó, Hàn Quốc đã từng bước tăng cường sự hiện diện của mình tại tổ chức quốc tế lớn nhất hành tinh này với hai lần được bầu vào Hội đồng Bảo an, và công dân của nước này đã đảm nhiệm các chức vụ hàng đầu, chẳng hạn như cựu Tổng Thư ký Ban Ki-moon.

Đề cập đến các mục tiêu của Hàn Quốc trong 3 thập kỷ tiếp theo với tư cách là một thành viên tích cực của Liên hợp quốc, Ngoại trưởng Chung Eui-yong nhắc lại quyết tâm của Seoul trong việc nỗ lực hơn nữa vì hòa bình trên thế giới cũng như cam kết giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và các vấn đề toàn cầu khác. Ngoại trưởng Chung Eui-yong khẳng định trước những thách thức hiện nay, Hàn Quốc dự định tiếp tục mở rộng sự tham gia và đóng góp trong toàn bộ tiến trình hòa bình.

Phát biểu tại diễn đàn này, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đánh giá Hàn Quốc là một quốc gia thành viên “năng động và quyết tâm,” có vai trò lớn trong nhiều vấn đề có tầm quan trọng toàn cầu. Ông Guterres cũng đề cập đến những nỗ lực hòa bình còn mờ nhạt trên Bán đảo Triều Tiên, nhấn mạnh đối thoại vẫn là con đường duy nhất dẫn tới hòa bình bền vững và phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

Người đứng đầu tổ chức đa phương kỳ vọng rằng ngày kỷ niệm này sẽ là dịp để hai miền Triều Tiên xây dựng cầu nối và tái khẳng định các giá trị của hòa bình và hòa giải cũng như thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]