Tổng thống Mỹ Donald Trump của đảng Cộng hòa và ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden sẽ cùng tham gia các phiên hỏi đáp riêng rẽ với cử tri do hai hãng tin NBC và ABC tổ chức đúng vào ngày 15/10, vốn là ngày diễn ra cuộc tranh luận thứ hai giữa hai ứng cử viên Tổng thống song đã bị hủy bỏ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hai ứng viên Tổng thống Mỹ tham gia phiên hỏi đáp riêng rẽ với cử tri

Tổng thống Mỹ Donald Trump của đảng Cộng hòa và ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden sẽ cùng tham gia các phiên hỏi đáp riêng rẽ với cử tri do hai hãng tin NBC và ABC tổ chức đúng vào ngày 15/10, vốn là ngày diễn ra cuộc tranh luận thứ hai giữa hai ứng cử viên Tổng thống song đã bị hủy bỏ.

Hai ứng viên Tổng thống Mỹ tham gia phiên hỏi đáp riêng rẽ với cử triTổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden (trái) tại cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên ở Cleveland, bang Ohio ngày 29/9/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hãng CNN ngày 14/10 đưa tin Tổng thống Trump sẽ tham gia phiên hỏi đáp tại phòng họp của một tòa thị chính tại Miami do NBC tổ chức vào 20h tối 15/10.

Sự kiện này sẽ cạnh tranh trực tiếp với phiên hỏi đáp với cử tri của cựu Phó Tổng thống Biden do ABC tổ chức vào tối cùng ngày tại Philadelphia.

Trong thông báo của mình, NBC cho biết phiên hỏi đáp giữa Tổng thống Trump với các cử tri sẽ diễn ra ngoài trời tại Bảo tàng Nghệ thuật Pérez theo hướng dẫn của các quan chức y tế và phù hợp với tất cả quy định của chính phủ.

Người điều hành phiên đối đáp này là bà Savannath Guthrie - người dẫn tin tức buổi sáng của chương trình Today thuộc NBC. Bà Guthrie và Tổng thống sẽ đứng cách nhau khoảng 3,6m.

Những người tham dự cũng sẽ ngồi xa nhau và đeo khẩu trang. Cũng theo NBC, họ đã nhận được xác nhận của Tiến sỹ Clifford Lane, Giám đốc Lâm sàng thuộc Viện Y tế quốc gia, trong đó nêu rõ sau khi phân tích dữ liệu y tế gần đây của ông Trump, bao gồm xét nghiệm PCR , họ đã kết luận rằng Tổng thống “không còn nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 cho người khác.”

Trước đó, ngày 9/10, Ủy ban Tranh luận Tổng thống Mỹ (CPD) cho biết cơ quan này đã hủy buổi tranh luận ngày 15/10 giữa hai ứng viên tranh cử tổng thống ở Miami, bang Florida, thay vào đó chuyển sang chuẩn bị cho cuộc tranh luận cuối cùng vào ngày 22/10 tại Nashville, bang Tennessee.

CPD đưa ra quyết định này sau khi Tổng thống Trump tuyên bố không tham dự cuộc tranh luận theo hình thức trực tuyến.

Quan ngại về sự an toàn của cuộc tranh luận tổng thống tiếp theo gia tăng sau khi ngày 2/10, Tổng thống Trump thông báo có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, khiến ông phải nhập viện điều trị. Tuy nhiên, đến ngày 5/10, ông đã xuất viện và trở về Nhà Trắng.

Bác sỹ của Nhà Trắng, ông Sean Conley cũng thông báo sức khỏe của Tổng thống Trump đang “vô cùng tốt” và không còn các triệu chứng của bệnh COVID-19. Trong khi đó, ban vận động tái tranh cử của ông khẳng định Tổng thống Trump vẫn khỏe mạnh và sẵn sàng tham gia cuộc tranh luận tiếp theo với đối thủ Biden.

Tuy nhiên, ngày 6/10, ứng cử viên của đảng Dân chủ tuyên bố không nên tổ chức cuộc tranh luận trực tiếp thứ hai nếu ông Trump vẫn mắc COVID-19.

Theo hướng dẫn của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ, những người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 cần tự cách ly tại nhà ít nhất 10 ngày sau khi xuất hiện các triệu chứng đầu tiên, những người mắc bệnh nặng cách ly 20 ngày.

Liên quan đến chiến dịch tranh cử, phóng viên TTXVN tại Mỹ đưa tin trong một cuộc vận động tranh cử tại Johnstown, tiểu bang Pennsylvania, Tổng thống Trump đã kêu gọi các nữ cử tri sinh sống tại các khu vực ngoại ô ủng hộ chiến dịch tái tranh cử của ông.

Ông chủ Nhà Trắng cũng nhấn mạnh tới việc bãi bỏ quy định dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama sẽ giúp mở rộng hơn vấn đề nhà ở thu nhập thấp ở các vùng ngoại ô, ngăn chặn sự phân biệt chủng tộc và ủng hộ việc thực thi pháp luật.

Lời kêu gọi của Tổng thống Trump được đưa ra trong bối cảnh các cuộc thăm dò cho thấy chiến dịch tranh cử của ông chưa thu hút nhiều sự chú ý của nhóm cử tri này, nhất là ngày bầu cử 3/11 đang cận kề.

Theo Reuters


Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]