(Baothanhhoa.vn) - Ngày 26/6, Thượng viện Hà Lan đã thông qua luật cấm sử dụng mạng che mặt, trong đó có khăn che mặt của người Hồi giáo burqa, tại các nơi công cộng như trường học, cơ quan chính phủ và bệnh viện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hà Lan thông qua luật cấm sử dụng mạng che mặt tại nơi công cộng

Ngày 26/6, Thượng viện Hà Lan đã thông qua luật cấm sử dụng mạng che mặt, trong đó có khăn che mặt của người Hồi giáo burqa, tại các nơi công cộng như trường học, cơ quan chính phủ và bệnh viện.

Luật mới cấm sử dụng tất cả trang phục che mặt, bao gồm cả việc kết hợp mạng che mặt với mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy hay kết hợp với mặt nạ trượt tuyết, tại các địa điểm công cộng. Tuy nhiên, người dân vẫn có thể sử dụng mạng che mặt ở trên đường. Các nghị sỹ Hà Lan cho rằng chủ trương này sẽ giúp đảm bảo an toàn tại các trường học, bệnh viện hay trên phương tiện giao thông công cộng, song giới phân tích cho rằng mục đích của luật này là nhằm ngăn cấm các loại khăn che mặt của người Hồi giáo như Burqa và niqab.

Như vậy, Hà Lan là quốc gia châu Âu tiếp theo ban hành lệnh cấm sử dụng mạng che mặt của người Hồi giáo, sau khi các nước khác như Bỉ, Pháp, Đan Mạch và Tây Ban Nha có động thái tương tự.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]