Cựu Tổng thống Gruzia - ông Mikheil Saakashvili đã có mặt tại phiên xét xử đầu tiên về tội lạm dụng chức vụ sau khi bị bắt giữ hôm 1/10.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gruzia tổ chức phiên tòa xử cựu Tổng thống Mikheil Saakashvili

Cựu Tổng thống Gruzia - ông Mikheil Saakashvili đã có mặt tại phiên xét xử đầu tiên về tội lạm dụng chức vụ sau khi bị bắt giữ hôm 1/10.

Gruzia tổ chức phiên tòa xử cựu Tổng thống Mikheil SaakashviliCựu Tổng thống Gruzia Mikheil Saakashvili năm 2017. (Nguồn: AFP)

Phiên tòa ngày 29/11 liên quan đến cáo buộc về vai trò của ông Saakashvili trong vụ đàn áp bạo lực do lực lượng cảnh sát tiến hành đối với một cuộc biểu tình của phe đối lập vào năm 2007.

Trong phiên tòa, cựu Tổng thống Saakashvili đã bác bỏ mọi cáo buộc, đồng thời cho rằng hành động bỏ tù “nhà sáng lập đất nước Gruzia hiện đại” là điều đáng xấu hổ đối với đất nước.

Một số nhân vật hoạt động đối lập ủng hộ ông Saakashvili đã bị bắt trong một cuộc biểu tình gần Tòa án Thành phố Tbilisi vì hành vi không tuân thủ các yêu cầu của lực lượng trong suốt phiên tòa xét xử vị cựu Tổng thống Gruzia.

Ông Saakashvili vừa ngừng tuyệt thực hôm 19/11 sau khi được chuyển đến bệnh viện quân y Gori để điều trị. Sau đó, Bộ Tư pháp Gruzia thông báo vị cựu tổng thống này có thể được đưa đến tòa án để tham gia các phiên thẩm vấn. Ông Saakashvili đã bị bắt giữ ngay sau khi bất ngờ trở về Gruzia sau thời gian lưu vong ở Ukraine. Ông Saakashvili, giữ chức Tổng thống từ năm 2004 đến năm 2013, là nhà sáng lập đảng Phong trào Dân tộc Thống nhất (UNM) đối lập chính ở Gruzia.

Vị cựu Tổng thống này bị Tbilisi cáo buộc một số tội danh hình sự, trong đó có hành vi sử dụng bạo lực để giải tán những cuộc biểu tình chống chính phủ với quy mô lớn.

Ông đã rời khỏi Gruzia hồi năm 2013 để tránh bị truy tố./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]