Gần 75% số người trưởng thành tại Đức đã được tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa COVID-19. Đây là số liệu do Viện Robert Koch (RKI) thống kê về tình hình dịch bệnh trên toàn nước Đức và công bố ngày 28/9.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gần 75% người trưởng thành ở Đức đã tiêm phòng đầy đủ

Gần 75% số người trưởng thành tại Đức đã được tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa COVID-19. Đây là số liệu do Viện Robert Koch (RKI) thống kê về tình hình dịch bệnh trên toàn nước Đức và công bố ngày 28/9.

Gần 75% người trưởng thành ở Đức đã tiêm phòng đầy đủNhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại điểm xét nghiệm ở Berlin, Đức ngày 17/2/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bất chấp tốc độ tiêm chủng đang chậm lại trong những tuần qua, chiến dịch tiêm vaccine tại Đức vẫn đang được thúc đẩy, đặc biệt trong giới trẻ.

Cho đến nay, đã có 74,7% số người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên hoàn thành đầy đủ 2 mũi tiêm và 33,2% thanh niên từ 12-17 tuổi được tiêm chủng đầy đủ.

Như vậy, tính đến ngày 28/9, đã có ít nhất 78,6% người trưởng thành được tiêm một mũi và tỷ lệ này ở nhóm thanh niên từ 12-17 tuổi là 41%.

Nếu tính tổng thể dân số Đức, đã có 64,1% người dân đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 đầy đủ và 67,8% được tiêm ít nhất một mũi.

Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn cho rằng đây là một “tỷ lệ tốt”. Ông khẳng định: “Thêm tỷ lệ nào đều mang lại cho chúng ta sự an toàn hơn trong mùa Thu và mùa Đông này.”

Trong bối cảnh cuộc bầu cử Quốc hội lần thứ 20 vừa diễn ra và một chính phủ liên minh mới sẽ được thành lập trong thời gian tới, đã có những lời kêu gọi về việc tiêm vaccine bắt buộc đối với công nhân thuộc một số ngành nghề.

Phát biểu với báo Neue Osnabrücker Zeitung, Chủ tịch Hiệp hội Bác sỹ nhi khoa và thanh niên, Thomas Fischbach, nhấn mạnh: “Nếu nhân viên ở các trung tâm chăm sóc sức khỏe, trường học và phòng khám tiếp tục từ chối tiêm chủng, quốc hội nên nghiêm túc xem xét việc tiêm chủng bắt buộc đối với những khu vực nhạy cảm này.”

Chính phủ Đức đã nhiều lần bác bỏ quy định bắt buộc tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19. Tuy nhiên, theo một sửa đổi luật gần đây, chủ lao động tại các trung tâm chăm sóc sức khỏe, trường học và viện dưỡng lão được phép yêu cầu nhân viên tiêm vaccine trong suốt thời gian dịch bệnh diễn ra.

Điều này nhằm mục đích cho phép người sử dụng lao động lên kế hoạch bố trí nhân viên theo cách khác nhau nếu cần và thực hiện bất kỳ biện pháp phòng ngừa bảo vệ nào.

Theo số liệu thống kê, ngày 28/9, Đức ghi nhận 4.171 ca mắc mới và 101 ca tử vong. Tỷ lệ mắc trong 7 ngày là 60,3 ca/100.000 người.

Mặc dù số ca mắc đã giảm mạnh, nhưng các chuyên gia cảnh báo rằng nếu tỷ lệ tiêm vaccine không tăng vào mùa Thu và mùa Đông, số ca mắc mới và nhập viện có thể tăng mạnh trở lại, đặc biệt là những người chưa được tiêm chủng./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]