Ngày 5/9, Liên minh châu (EU) đã lên tiếng bày tỏ quan ngại về điều mà họ gọi là "những nhận xét thù địch" sau khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cáo buộc Hy Lạp chiếm đóng các đảo phi quân sự ở Aegean và nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng "làm những gì cần thiết" khi thời điểm đến.

Tin liên quan

Đọc nhiều

EU kêu gọi giải quyết mâu thuẫn Thổ Nhĩ Kỳ-Hy Lạp bằng hòa bình

EU kêu gọi giải quyết mâu thuẫn Thổ Nhĩ Kỳ-Hy Lạp bằng hòa bình(Nguồn: hurriyetdailynews.com)

Ngày 5/9, Liên minh châu (EU) đã lên tiếng bày tỏ quan ngại về điều mà họ gọi là “những nhận xét thù địch” sau khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cáo buộc Hy Lạp chiếm đóng các đảo phi quân sự ở Aegean và nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng “làm những gì cần thiết” khi thời điểm đến.

Peter Stano, người phát ngôn phụ trách chính sách đối ngoại của Văn phòng Cơ quan hành động đối ngoại Liên minh châu Âu (EAES), cho biết các tuyên bố thù địch liên tục của giới lãnh đạo chính trị của Thổ Nhĩ Kỳ đối với Hy Lạp và người dân Hy Lạp làm dấy lên lo ngại nghiêm trọng và hoàn toàn mâu thuẫn với những nỗ lực giảm leo thang rất cần thiết ở Đông Địa Trung Hải được đưa ra trong các kết luận của Hội đồng Châu Âu hồi tháng 3 và tháng 6/2021 và tháng 6/2022.

EU đã nhiều lần nhấn mạnh rằng các khác biệt cần được giải quyết một cách hòa bình, tôn trọng đầy đủ luật pháp quốc tế và lợi ích sống còn và hợp pháp của các quốc gia.

Những lời đe dọa và lời lẽ hung hăng là không thể chấp nhận được và cần phải dừng lại. Tham gia vào một cuộc đối thoại chân thành và có ý nghĩa là điều không thể thiếu để xoa dịu căng thẳng, thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và phát triển mối quan hệ láng giềng tốt đẹp.

EU nhắc lại mong muốn Thổ Nhĩ Kỳ làm việc nghiêm túc để xoa dịu căng thẳng một cách bền vững vì lợi ích của sự ổn định khu vực ở Đông Địa Trung Hải và tôn trọng đầy đủ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của tất cả các nước thành viên EU ./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]