Ủy ban châu Âu (EC) sẽ cung cấp “hỗ trợ kỹ thuật” cho 17 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) để cố gắng hạn chế sử dụng nhiên liệu hóa thạch từ Nga.

Tin liên quan

Đọc nhiều

EC hỗ trợ kỹ thuật nhằm giảm thiểu sự phụ thuộc vào nhiên liệu Nga

EC hỗ trợ kỹ thuật nhằm giảm thiểu sự phụ thuộc vào nhiên liệu NgaMột trạm bơm xăng dầu, khí đốt tại Essen, Đức. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ủy ban châu Âu (EC) sẽ cung cấp “hỗ trợ kỹ thuật” cho 17 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) để cố gắng hạn chế sử dụng nhiên liệu hóa thạch từ Nga.

Người phát ngôn EC Stefan de Keersmaecker ngày 6/4 cho biết khoản viện trợ này là một phần trong mong muốn của châu Âu nhằm giảm thiểu sự phụ thuộc của châu lục này vào nước láng giềng Nga trong lĩnh vực năng lượng , được gọi là “REPowerEU."

Tình trạng giá năng lượng tăng mạnh, chủ yếu là do giá khí đốt, và sau đó là chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine đã thúc đẩy chương trình chuyển đổi năng lượng của châu Âu. EU ủng hộ Ukraine, song cũng là khách hàng năng lượng quan trọng của Moskva.

Theo số liệu của Cơ quan thống kê châu Âu (Eurostat), năng lượng vẫn là loại hàng hóa đầu tiên được nhập khẩu vào EU từ Nga, chiếm 62% tổng kim ngạch nhập khẩu trong năm 2021. Trong nhóm hàng này, các sản phẩm dầu mỏ có kim ngạch nhập khẩu lớn nhất, sau đó là khí đốt tự nhiên và than đá.

EC sẽ cử đội ngũ chuyên gia đến các quốc gia thành viên có yêu cầu, để giúp họ thiết lập những chương trình cải cách, phát triển các chính sách đầu tư... với mục đích giảm thiểu sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch của Nga.

Bỉ, Bulgaria, Cộng hòa Séc, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Italy, Bồ Đào Nha và Romania đã kêu gọi sự hỗ trợ này của EC./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]