Trong bối cảnh làn sóng Omicron được dự báo sẽ giảm xuống trong những tuần tới, chính quyền liên bang và các bang ở Đức đang lên kế hoạch bãi bỏ dần nhiều biện pháp phòng dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đức lên kế hoạch bãi bỏ dần các biện pháp phòng dịch COVID-19

Trong bối cảnh làn sóng Omicron được dự báo sẽ giảm xuống trong những tuần tới, chính quyền liên bang và các bang ở Đức đang lên kế hoạch bãi bỏ dần nhiều biện pháp phòng dịch COVID-19.

Đức lên kế hoạch bãi bỏ dần các biện pháp phòng dịch COVID-19Hành khách tại sân bay Brandenburg, Đức. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Truyền thông địa phương cho biết chính quyền 16 bang ở Đức đã nhất trí về một dự thảo nghị quyết nới lỏng các biện pháp phòng dịch trước thềm cuộc họp của chính quyền liên bang và các bang vào ngày 16/2 tới, theo đó từ ngày 20/3, những hạn chế sâu rộng đối với đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội sẽ được bãi bỏ dần.

Theo dự thảo nghị quyết mới, quy định về giới hạn 10 người lớn tại các cuộc gặp mặt riêng tư sẽ được mở rộng với số lượng người tham gia lớn hơn.

Quy tắc phòng dịch trong lĩnh vực bán lẻ như 2G-Plus (những người đã tiêm phòng mũi tăng cường; những người đã khỏi bệnh hoặc đã tiêm phòng đủ 2 mũi vaccine và có kết quả xét nghiệm âm tính được vào các cửa hàng bán lẻ) sẽ được dỡ bỏ.

Câu lạc bộ và vũ trường sẽ được phép mở cửa trở lại từ ngày 4/3 tới và phải thực hiện quy định 2G-Plus.

Từ ngày 4/3, quy tắc 3G (những người đã tiêm phòng, đã khỏi bệnh hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính) sẽ được áp dụng tại các nhà hàng và khách sạn; nhiều khán giả hơn sẽ được phép tham dự các sự kiện lớn như các trận bóng đá, hoạt động văn hóa, giải trí với quy tắc 2G hoặc 2G-Plus.

Làm việc tại nhà sẽ không còn là yêu cầu bắt buộc.

Trước đó, vào ngày 13/2, Hội đồng tư vấn của Chính phủ Đức cũng đã kiến nghị có thể nới lỏng các biện pháp phòng dịch trong những tuần tới.

Hội đồng này cho biết mặc dù số lượng ca mắc COVID-19 đã liên tục tăng trong những ngày qua, nhưng làn sóng Omicron sẽ giảm xuống trong những tuần tới.

Do đó, chính phủ có thể lên kế hoạch nới lỏng hơn các biện pháp phòng dịch một cách thận trọng.

Phát biểu trước cuộc họp của chính quyền liên bang và các bang, Thủ hiến bang Bayern Markus Söder đã kêu gọi bãi bỏ dần các biện pháp phòng dịch.

Theo ông Söder, nếu làn sóng Omicron đã đạt đỉnh và hệ thống y tế vẫn đáp ứng tốt, các biện pháp hạn chế cần được dỡ bỏ dần.

Ông ủng hộ việc bãi bỏ các quy định theo từng giai đoạn cụ thể và xây dựng cơ sở pháp lý dài hạn hơn cho các biện pháp cơ bản như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách.

Ông cũng cho rằng cần có chiến lược khẩn cấp đề phòng nguy cơ xảy ra làn sóng lây nhiễm mới.

Theo Reuters


Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]