Ngày 11/10, Tổng Thư ký đảng Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của Thủ tướng sắp mãn nhiệm Angela Merkel , ông Paul Ziemiak thông báo đảng bảo thủ này sẽ bầu ban lãnh đạo mới vào cuối năm nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đức: Đảng Dân chủ Cơ đốc giáo thông báo kế hoạch cải tổ ban lãnh đạo

Ngày 11/10, Tổng Thư ký đảng Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của Thủ tướng sắp mãn nhiệm Angela Merkel , ông Paul Ziemiak thông báo đảng bảo thủ này sẽ bầu ban lãnh đạo mới vào cuối năm nay.

Đức: Đảng Dân chủ Cơ đốc giáo thông báo kế hoạch cải tổ ban lãnh đạoTổng Thư ký đảng Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) Paul Ziemiak trong buổi họp báo sau cuộc họp ban lãnh đạo CDU ở Berlin, ngày 11/10. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ông Paul Ziemiak cho biết kế hoạch cải tổ ban lãnh đạo được công bố sau khi CDU thất bại cay đắng trong cuộc bầu cử quốc hội diễn ra hôm 26/9 với chiến thắng thuộc về đảng Dân chủ Xã hội (SPD).

Ông Ziemiak cho hay đại hội sắp tới của CDU sẽ quyết định thành phần mới cũng như các thành viên có thể tham gia vào tiến trình lựa chọn ban lãnh đạo.

Ông Ziemiak nói: “Lãnh đạo CDU đã nhất trí sẽ bầu ra một ban điều hành hoàn toàn mới và thời gian muộn nhất và vào cuối năm nay."

Nhật báo Bild cùng ngày cũng đưa tin rằng CDU dự kiến sẽ tổ chức đại hội từ ngày 6-13/12 tại Dresden.

Sau 16 năm cầm quyền dưới sự dẫn dắt của Thủ tướng Angela Merkel, Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) đã thất bại khi giành số phiếu bầu thấp lịch sử trong cuộc bầu cử quốc hội lần thứ 20.

Trước đó, ngày 7/10, sau khi bộ ba SPD cùng đảng Xanh và Dân chủ Tự do (FDP) bày tỏ sự lạc quan sau cuộc đàm phán thăm dò đầu tiên về kế hoạch thành lập một liên minh cầm quyền “đèn giao thông."

Chủ tịch CDU Armin Laschet đã bày tỏ tín hiệu sẵn sàng từ chức, đồng thời cho biết có thể giám sát việc tìm kiếm ứng cử viên mới cho CDU.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Armin Laschet cho biết đã đến lúc phải đổi mới nhân sự trong ban lãnh đạo đảng.

Ông nói: “Nếu đảng hoạt động hiệu quả hơn dưới sự dẫn dắt của một lãnh đạo khác thì đó là điều tốt."

Ông Laschet, thủ hiến bang của vùng đông dân nhất Bắc Nordrhein-Westfalen của Đức, đã được bầu làm Chủ tịch CDU hồi đầu năm nay.

Ông từng là người được ủng hộ để kế nhiệm bà Merkel, người tuyên bố rút lui khỏi chính trường sau 4 nhiệm kỳ liên tiếp. Tuy nhiên, tỷ lệ ủng hộ ông bắt đầu giảm do ông bị ghi hình đang cười khi Tổng thống phát biểu trong một buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân lũ lụt tại 2 bang Tây Nam hồi tháng Bảy vừa qua.

Với việc xếp hạng của CDU sụt giảm, bà Merkel đã cố gắng thúc đẩy chiến dịch tranh cử của ông Laschet bằng các lần xuất hiện chung. Tuy nhiên, những nỗ lực phút chót không thể giúp phe bảo thủ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vừa qua.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]