Thái Lan đang trở thành điểm nóng dịch COVID-19 ở Đông Nam Á khi nước này ngày 22/12 ghi nhận thêm 427 ca mắc COVID-19, trong đó có 397 lao động nhập cư, 14 người trong khu cách ly và 16 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số ca mắc lên 5.716 ca.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dịch COVID-19: Thái Lan chuẩn bị kịch bản phong tỏa mới

Thái Lan đang trở thành điểm nóng dịch COVID-19 ở Đông Nam Á khi nước này ngày 22/12 ghi nhận thêm 427 ca mắc COVID-19, trong đó có 397 lao động nhập cư, 14 người trong khu cách ly và 16 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số ca mắc lên 5.716 ca.

Dịch COVID-19: Thái Lan chuẩn bị kịch bản phong tỏa mớiNhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Samut Sakhon, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Liên quan đến sự bùng phát của ổ dịch COVID-19 tại khu chợ hải sản ở tỉnh Samut Sakhon giáp với Bangkok, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã giao cho Bộ Y tế chuẩn bị đợt phong tỏa mới trong trường hợp dịch bệnh vượt ra ngoài tầm kiểm soát.

Thủ tướng Prayut cho biết muốn dành 7 ngày đánh giá tình hình COVID-19 để quyết định về việc tổ chức các sự kiện đếm ngược chào đón Năm mới cũng như Ngày Thiếu nhi. Ông cũng đề nghị dân chúng không hoảng loạn và hy vọng tình hình sẽ được cải thiện sau 7 ngày.

Trung tâm Xử lý Tình hình dịch COVID-19 (CCSA) cho biết Bộ Y tế sẽ trình các đề xuất tại cuộc họp tiếp theo với thủ tướng. Theo người phát ngôn CCSA Taweesilp Visanuyothin, thông tin tổng hợp trong những ngày qua về đợt bùng phát ở Samut Sakhon vẫn không đủ để dự đoán tình hình trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Chính phủ Thái Lan cho biết có khoảng 1.000 người buôn bán hải sản từ 22 tỉnh thường xuyên đến khu chợ hải sản ở tỉnh Samut Sakhon.

Trong khi đó, vào ngày 22/12, chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) đã ghi nhận ca lây nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng kể từ ngày 12/4.

Phát biểu họp báo, người đứng đầu Cơ quan Y tế Đài Loan Trần Thời Trung (Chen Shih-chung) cho hay người có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 này là bạn của một người từng mắc căn bệnh này trước đó.

Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin ngày 22/12 cho biết ông sẵn sàng trở thành người đầu tiên tại Malaysia tiêm vắcxin ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, phát biểu trên truyền hình quốc gia, Thủ tướng Muhyiddin thông báo Chính phủ Malaysia vừa ký hợp đồng mua 6,4 triệu liều vắcxin từ công ty AstraZeneca. Dự kiến, số vắcxin này sẽ có mặt tại Malaysia trong tháng 2/2021. Những người thuộc các nhóm có nguy cơ cao như các nhân viên y tế, người già, người có bệnh nền… sẽ được ưu tiên tiêm vắcxin trước.

Cũng theo ông Muhyiddin, quốc gia Đông Nam Á với gần 32 triệu dân này cũng đang đàm phán với các hãng bào chế vắcxin khác để có thể có đủ vắcxin cho khoảng 80% người dân./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]