Pháp không loại trừ khả năng áp đặt lệnh phong tỏa cả nước lần thứ 3 nếu số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tiếp tục tăng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dịch COVID-19: Pháp để ngỏ khả năng áp đặt lệnh phong tỏa lần 3

Pháp không loại trừ khả năng áp đặt lệnh phong tỏa cả nước lần thứ 3 nếu số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tiếp tục tăng.

Dịch COVID-19: Pháp để ngỏ khả năng áp đặt lệnh phong tỏa lần 3Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Paris, Pháp. (Ảnh: THX/TTXVN)

Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran đã đưa ra tuyên bố khi trả lời báo Journal du Dimanche ngày 27/12 trên trong bối cảnh xuất hiện nhiều lo ngại quốc gia châu Âu này đối mặt với đợt bùng phát dịch sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh.

Ông Olivier Veran nhấn mạnh Pháp không loại trừ bất cứ biện pháp cần thiết nào để bảo vệ người dân nước này. Ông cho biết cơ quan chức năng đang theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh để có biện pháp xử lý kịp thời.

Ở thời điểm hiện tại, Pháp ghi nhận khoảng 15.000 ca nhiễm mới mỗi ngày. Ngày 25/12, Pháp xác nhận ca đầu tiên nhiễm VUI-202012/01, biến thể mới của virus SARS-CoV-2 xuất hiện tại Anh gần đây.

Sự xuất hiện của VUI-202012/01 đã khiến hơn 50 nước cấm mọi hoạt động đi lại với Anh.

Sau lệnh cấm kéo dài 48 giờ, Pháp đã mở cửa biên giới giữa hai nước cho phép công dân của nước này về nhà cũng như tạo điều kiện thông quan hàng hóa tại cửa khẩu giữa hai nước.

Cũng trong ngày 27/12, Pháp đã bắt đầu nhận được những liều vắcxin ngừa COVID-19 đầu tiên của Pfizer-BioNTech. Đây là loại vắcxin sẽ được nước này sử dụng trong chiến dịch tiêm chủng đại trà.

Trong khi đó, báo Sunday Telegraph đưa tin Chính phủ Anh sẽ triển khai chương trình tiêm vắcxin ngừa COVID-19 do Đại học Oxford phát triển từ ngày 4/1/2021 theo những kế hoạch đã được các bộ trưởng trong Nội các lựa chọn.

Chính phủ Anh hy vọng sẽ tiêm liều vắcxin đầu tiên của Đại học Oxford, được cấp phép sản xuất cho công ty dược phẩm AstraZeneca, hoặc sản phẩm của Pfizer cho 2 triệu người trong 2 tuần tới.

Cũng theo báo Sunday Telegraph, vắcxin do Đại học Oxford phát triển dự kiến sẽ được các cơ quan quản lý dược phẩm cấp phép lưu hành sau vài ngày tới.

Theo THX


Theo THX

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]