Ngày 5/8, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết người cao tuổi và người có nguy cơ cao mắc COVID-19 có thể sẽ cần phải tiêm mũi vaccine thứ ba.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dịch COVID-19: Pháp cân nhắc tiêm vaccine liều tăng cường

Ngày 5/8, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết người cao tuổi và người có nguy cơ cao mắc COVID-19 có thể sẽ cần phải tiêm mũi vaccine thứ ba.

Dịch COVID-19: Pháp cân nhắc tiêm vaccine liều tăng cườngTổng thống Pháp Emmanuel Macron. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trên tài khoản Instagram cá nhân, Tổng thống Macron cũng cho hay Pháp có kế hoạch triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 liều tăng cường kể từ tháng 9 tới.

Thông báo của nhà lãnh đạo Pháp được đưa ra trong bối cảnh Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 4/8 kêu gọi các nước tạm ngừng tiêm liều tăng cường vaccine ngừa COVID-19 cho những người đã tiêm đủ hai liều.

Việc tạm ngừng tiêm mũi vaccine thứ ba sẽ được thực hiện ít nhất đến cuối tháng 9 tới để đảm bảo nguồn cung vaccine cho những nước nghèo hơn, tiến tới mục tiêu tiêm chủng cho tối thiểu 10% dân số của mỗi nước trên thế giới.

Hiện Pháp đang nỗ lực ứng phó với làn sóng lây lan dịch COVID-19 thứ tư. Cho đến nay, nước này ghi nhận hơn 6,2 triệu ca mắc COVID-19 và 112.000 ca tử vong.

Cùng ngày 5/8, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố nước này đặt mục tiêu trong 4 năm tới trở thành quốc gia sản xuất vaccine lớn thứ 5 trên thế giới và trở thành trung tâm sản xuất vaccine ngừa COVID-19 toàn cầu.

Trong cuộc họp tổ chức tại Phủ Tổng thống, Tổng thống Moon Jae-in khẳng định phát triển vaccine sẽ là một trong ba lĩnh vực công nghệ chiến lược của nước này, cùng với sản xuất linh kiện bán dẫn và pin.

Ông Moon Jae-in cam kết đầu tư 2.200 tỷ won (1,92 tỷ USD) trong 5 năm tới để hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong 5 quốc gia sản xuất vaccine lớn nhất thế giới đến năm 2025. Ông cũng cho biết vaccine ngừa COVID-19 đang được nước này phát triển dự kiến sẽ được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 trong tháng này và bày tỏ hy vọng đạt được mục đích sử dụng thương mại trong nửa đầu năm 2022.

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), tính đến ngày 4/8, hơn 39,6% dân số nước này đã tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19, trong đó khoảng 14,4% đã tiêm đủ liều. Hàn Quốc đặt mục tiêu đến tháng 9 tới tiêm chủng cho 70% dân số.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]