Bộ trưởng Y tế Australia Greg Hunt ngày 4/10 cho biết tình hình dịch COVID-19 hiện nay ở nước này đã ghi nhận những tín hiệu tích cực, khi số ca mắc mới bắt đầu giảm và tỷ lệ tiêm vaccine đang tiến gần tới các mục tiêu mà nước này đã đề ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dịch bệnh ở Australia có tín hiệu giảm, New Zealand gia hạn phong tỏa

Bộ trưởng Y tế Australia Greg Hunt ngày 4/10 cho biết tình hình dịch COVID-19 hiện nay ở nước này đã ghi nhận những tín hiệu tích cực, khi số ca mắc mới bắt đầu giảm và tỷ lệ tiêm vaccine đang tiến gần tới các mục tiêu mà nước này đã đề ra.

Dịch bệnh ở Australia có tín hiệu giảm, New Zealand gia hạn phong tỏaNgười dân thư giãn bên trong một công viên ở thành phố Sydney, Australia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo ông Hunt, dự kiến sẽ có 80% dân số Australia được tiêm mũi một vaccine ngừa COVID-19 trong tuần này, trong khi cuộc chiến chống virus SARS-CoV-2 đang được tăng cường, khi có thêm 15.000 liều thuốc điều trị COVID-19 sotrovimab được chuyển đến nước này.

Trong khi đó, tình hình dịch bệnh tại bang New South Wales (NSW) và Victoria đang ghi nhận những tín hiệu tích cực. Cụ thể, số ca mắc mới tại NSW đã giảm mạnh, trong khi đường cong dịch bệnh tại bang Victoria đang được “làm phẳng.”

Bộ trưởng Y tế Australia khẳng định đây là những tín hiệu quan trọng để người dân có thể hy vọng về tương lai.

Trong 24 giờ qua, NSW ghi nhận 623 ca mới và sáu ca tử vong, giảm hơn 900 ca/ngày một tuần trước đó. Bang Victoria có thêm 1.377 ca mắc mới, tăng 157 ca so với một ngày trước đó, song khá xa mốc cao kỷ lục 1.488 ca ghi nhận ngày 2/10.

Tuy nhiên, giới chuyên gia Australia vẫn rất thận trọng, đồng thời cảnh báo nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại khi nước này nới lỏng các biện pháp phong tỏa , như những gì diễn ra tại một số nước có tỷ lệ tiêm vaccine ngừa COVID-19 cao trước đó.

Theo kế hoạch, NSW dự kiến bắt đầu nới lỏng các hạn chế từ ngày 11/10, sau khi khoảng 70% số người dân trên 16 tuổi được tiêm đầy đủ, so với mốc 67% hiện nay. Victoria hy vọng đạt mốc 70% vào ngày 26/10 tới, so với mức 52% hiện nay.

Cùng ngày, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern gia hạn biện pháp phong tỏa cấp độ ba ở thành phố Auckland, song sẽ nới lỏng một số hạn chế.

Theo bà Ardern, từ ngày 6/10, người dân Auckland có thể gặp gỡ người thân ngoài trời, song không quá 10 người. Các trường mầm non sẽ được mở cửa trở lại và người dân có thể đi nghỉ, như ra biển.

Cũng trong ngày 4/10, Malaysia thông báo ghi nhận thêm 9.066 ca mắc COVID-19 và 118 ca tử vong , đưa tổng số ca mắc và tử vong tại nước này lên lần lượt là 2.277.565 và 26.683. Trong số các ca mắc mới có 9.054 ca lây nhiễm trong cộng đồng./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]