Ít nhất 57 người đã thiệt mạng trong một vụ đắm tàu trong khi đang tìm cách từ Libya vượt Địa Trung Hải để đến Italy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đắm thuyền ngoài khơi Tunisia, ít nhất 57 người thiệt mạng

Ít nhất 57 người đã thiệt mạng trong một vụ đắm tàu trong khi đang tìm cách từ Libya vượt Địa Trung Hải để đến Italy.

Đắm thuyền ngoài khơi Tunisia, ít nhất 57 người thiệt mạngGiải cứu người di cư bị đắm thuyền ở ngoài khơi. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Bộ Quốc phòng Tunisia, vụ đắm tàu xảy ra ở khu vực ngoài khơi thủ đô Tunis của nước này. Có 33 người may mắn sống sót sau khi đã bám được vào giàn khoan dầu ở khu vực bờ biển phía nam Tunisia. Đa phần trong số họ là người Bangladesh.

Trong khi đó, phát biểu với báo giới, ông Mongi Slim thuộc tổ chức nhân đạo Trăng lưỡi liềm Đỏ Tunisia cho biết: “Chúng tôi đã cứu sống 33 người, trong khi 57 người khác đã chết đuối. Họ cùng đi trên một chiếc thuyền chở khoảng 90 người di cư, xuất phát từ Libya để đến châu Âu.”

Nhiều vụ đuối nước đã xảy ra tại khu vực ngoài khơi Tunisia những tuần gần đây, trong bối cảnh gia tăng các chuyến vượt biển từ Tunisia và Libya đến Italy khi thời tiết thuận lợi.

Những con thuyền chở người di cư thường chở quá tải, đi trong đêm tối, ngay cả khi thời tiết khắc nghiệt để tránh bị lực lượng bảo vệ bờ biển phát hiện và đây được cho là những lý do khiến các vụ đắm thuyền thường xuyên xảy ra.

Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) cho biết gần 23.500 người đã vượt biển tới châu Âu trong năm nay, trong đó hầu hết số người di cư đều có điểm xuất phát là Tunisia và Algieria, trong khi điểm đến là Italy và Tây Ban Nha từ Tunisia và Algeria.

Theo UNHCR, tính từ đầu năm đến nay khoảng 633 người đã thiệt mạng hoặc mất tích trên đường tới “miền đất hứa.”

Trong khi đó, tổ chức Trăng lưỡi liềm Đỏ Tunisia cho biết trong những tuần gần đây đã có hơn 60 người di cư bỏ mạng ở ngoài khơi nước này./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]