(Baothanhhoa.vn) - Cựu Bộ trưởng Ngoại giao Fumio Kishida đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống của Đảng Dân chủ Tự do (LPD) cầm quyền, khiến ông chắc chắn trở thành thủ tướng tiếp theo của Nhật Bản.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cựu Ngoại trưởng Kishida trở thành Thủ tướng tiếp theo của Nhật Bản

Cựu Bộ trưởng Ngoại giao Fumio Kishida đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống của Đảng Dân chủ Tự do (LPD) cầm quyền, khiến ông chắc chắn trở thành thủ tướng tiếp theo của Nhật Bản.

Cựu Ngoại trưởng Kishida trở thành Thủ tướng tiếp theo của Nhật Bản

Cựu Bộ trưởng Ngoại giao Fumio Kishida sau khi được bầu làm chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền vào ngày 29 - 9 - 2021, tại Tokyo. (Ảnh: Kyodo)

Trong số 427 phiếu bầu hợp lệ, ông Kishida giành được 257 phiếu bầu, đánh bại Bộ trưởng Cải cách Hành chính Taro Kono, người giành được 170 phiếu.

Vì liên minh do LDP lãnh đạo chiếm đa số trong cả hai viện của quốc hội, nên bất kỳ ai được bầu làm chủ tịch đảng đều sẵn sàng được bầu làm thủ tướng.

Phát biểu trong cuộc họp của các nhà lập pháp LDP, ông Kishida kêu gọi sự thống nhất khi ông dẫn dắt đảng tham gia cuộc tổng tuyển cử dự kiến ​​vào tháng 11 và cuộc bầu cử Thượng viện vào năm tới. Ông Kishida cho biết chính quyền của ông phải đưa ra một gói kích thích trị giá hàng triệu yên vào cuối năm nay để giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19 đối với nền kinh tế.

PV (Theo Kyodo)


PV (Theo Kyodo)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]