(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22/6, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Bộ trưởng Cuba Miguel Diaz-Canel đã hội đàm với Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind tại Dinh Cách mạng ở thủ đô La Havana, nhân chuyến thăm chính thức lần đầu tiên của ông Kovind tới đảo quốc Caribe này nhằm củng cố quan hệ kinh tế và thương mại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cuba và Ấn Độ cam kết tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế

Ngày 22/6, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Bộ trưởng Cuba Miguel Diaz-Canel đã hội đàm với Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind tại Dinh Cách mạng ở thủ đô La Havana, nhân chuyến thăm chính thức lần đầu tiên của ông Kovind tới đảo quốc Caribe này nhằm củng cố quan hệ kinh tế và thương mại.

Theo một thông cáo chính thức, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí tiếp tục phát triển "các quan hệ đoàn kết và hữu nghị," và cam kết tăng cường hợp tác vì sự thịnh vượng của hai nước. Hai bên bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đối với việc thúc đẩy hợp tác kinh tế và đầu tư, cũng như phối hợp trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, năng lượng tái tạo. Nhân dịp này, hai lãnh đạo đã chứng kiến lễ ký kết 3 thỏa thuận hợp tác về công nghệ sinh học và chăm sóc sức khỏe. Tại buổi lễ, các Bộ trưởng Y tế Cuba và Ấn Độ đã ký vào một biên bản ghi nhớ (MOU) nhằm tăng cường hợp tác về y học. Trong khi đó, các đặc phái viên của các Bộ Khoa học và Công nghệ hai nước đã ký một MOU nhằm tăng cường hợp tác về công nghệ sinh học. Cuba và Ấn Độ thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 12/1/1960. Cố lãnh tụ Fidel Castro khi còn sống từng tới thăm Ấn Độ hai lần và gặp gỡ với các nhà lãnh đạo cấp cao nhất của quốc gia Nam Á này, trong đó có nữ Thủ tướng Indira Gandhi. Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Cuba và Ấn độ hiện đạt gần 75 triệu USD.


HG (Theo AP, PTI)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]