Ngày 30/7, tỉnh Sơn Tây của Trung Quốc vận hành chuyến tàu vận tải hàng hóa quốc tế đầu tiên đi qua tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyến tàu hàng đầu tiên giữa tỉnh Sơn Tây của Trung Quốc và Lào

Chuyến tàu hàng đầu tiên giữa tỉnh Sơn Tây của Trung Quốc và LàoLãnh đạo Lào và Trung Quốc vẫy tay chào hai đoàn tàu đang xuất phát khỏi ga Vientiane và ga Côn Minh, trong lễ khánh thành tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào ngày 3/12/2021. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Ngày 30/7, tỉnh Sơn Tây của Trung Quốc vận hành chuyến tàu vận tải hàng hóa quốc tế đầu tiên đi qua tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào.

Theo công ty đường sắt Taiyuan Group của Trung Quốc, tàu đã rời tỉnh Sơn Tây và dự kiến đến thủ đô Vientiane của Lào trong vòng 7 ngày. Tàu chở các container hàng hóa bao gồm đồ gốm sứ, sơn và phân bón.

Tuyến tàu vận tải hàng hóa quốc tế mới được đưa vào vận hành ở tỉnh Sơn Tây được kỳ vọng sẽ cải thiện và mở rộng kết nối hậu cần giữa các khu vực miền Bắc Trung Quốc và các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), cũng như đóng một vai trò thúc đẩy trao đổi kinh tế và thương mại.

Bắt đầu hoạt động vào ngày 3/12/2021, tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào dài 1.000km, nối thành phố Côn Minh, thủ phủ của tỉnh Vân Nam, Tây Nam Trung Quốc, với Vientiane.

Đây được đánh giá là một dự án lớn, không chỉ thúc đẩy việc đi lại và du lịch dọc tuyến mà còn tạo thuận lợi cho thương mại xuyên biên giới, rút ngắn thời gian và chi phí vận chuyển./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]