Các xe tải chở hàng đầu tiên vận chuyển các sản phẩm thương mại từ thủ đô Kabul của Afghanistan đến châu Âu đã khởi hành trong ngày 18/10.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyến hàng hóa đầu tiên của Afghanistan vận chuyển sang châu Âu

Các xe tải chở hàng đầu tiên vận chuyển các sản phẩm thương mại từ thủ đô Kabul của Afghanistan đến châu Âu đã khởi hành trong ngày 18/10.

Chuyến hàng hóa đầu tiên của Afghanistan vận chuyển sang châu ÂuẢnh minh họa. (Nguồn: ANI)

Trao đổi với báo giới, Giám đốc Văn phòng Hải quan Kabul Mohammad Abdullah Bilall xác nhận đoàn xe gồm bảy xe tải, chở 100 tấn sản phẩm bao gồm trái cây sấy khô, thảm, nghệ tây và hàng thủ công mỹ nghệ, đã khởi hành từ thủ đô Kabul. Chuyến hàng sẽ đi qua các nước Trung Á và qua thành phố cảng Hairatan, dọc theo biên giới Afghanistan-Uzbekistan.

Đối với người dân Afghanistan, việc các nông sản và hàng hóa thương mại được vận chuyển bằng đường bộ là một tin tốt lành hiếm hoi ở một đất nước chịu ảnh hưởng nặng nề do xung đột và giá lương thực tăng cao.

Thời gian gần đây, chính quyền mới tại Afghanistan do lực lượng Taliban lãnh đạo đã tích cực thúc đẩy các nỗ lực ngoại giao để được cộng đồng quốc tế sớm công nhận cũng như triển khai mạnh mẽ các hoạt động hỗ trợ để tránh một thảm họa nhân đạo tại nước này.

Đầu tuần này, Taliban đã tổ chức các cuộc đối thoại trực tiếp với phái đoàn Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) ở Qatar, khi Brussels cam kết hỗ trợ Kabul 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD).

Kể từ khi giành được quyền kiểm soát thủ đô Kabul, Taliban cam kết sẽ thực thi các chính sách mới bớt hà khắc hơn so với giai đoạn cầm quyền cách đây 20 năm./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]