Chương trình tên lửa của Iran là nhằm mục đích phòng vệ và nước Cộng hòa Hồi giáo sẽ không bao giờ đàm phán về vấn đề này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chương trình tên lửa của Iran là “không thể thương lượng“

Chương trình tên lửa của Iran là nhằm mục đích phòng vệ và nước Cộng hòa Hồi giáo sẽ không bao giờ đàm phán về vấn đề này.

Chương trình tên lửa của Iran là nhằm mục đích phòng vệ và nước Cộng hòa Hồi giáo sẽ không bao giờ đàm phán về vấn đề này. Ảnh: AP

Hãng tin Press TV dẫn lời Ngọai trưởng Iran Mohammad Javad Zarif ngày 15/12 tuyên bố, Iran đang sử dụng các nguồn lực cho chi tiêu quân sự thấp hơn các nước trong khu vực và ngay từ đầu, nước này đã tuyên bố chương trình tên lửa là “không thể thương lượng”. Ngoại trưởng Iran đưa ra phát biểu tại Qatar, nơi ông tham dự Diễn đàn Qatar 2018.

Bình luận vừa nêu nhằm đáp trả trước cáo buộc của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm 11/12 rằng, Iran đã bắn thử tên lửa đạn đạo tầm trung, vi phạm Nghị quyết 2231 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Ngày 11/12, Iran xác nhận vụ thử tên lửa, nhưng bác bỏ cáo buộc vi phạm nghị quyết cuả Hội đồng bảo an Liên hợp quốc cũng như tuyên bố sẽ tiếp tục phát triển chương trình tên lửa.


LP (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]