Nhân kỷ niệm 50 năm ngày Trung Quốc khôi phục ghế thành viên tại Liên hợp quốc, ngày 25/10, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi tăng cường hợp tác toàn cầu trong một loạt vấn đề như chống khủng bố, biến đổi khí hậu và an ninh mạng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch Trung Quốc kêu gọi nỗ lực duy trì vị thế của Liên hợp quốc

Nhân kỷ niệm 50 năm ngày Trung Quốc khôi phục ghế thành viên tại Liên hợp quốc, ngày 25/10, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi tăng cường hợp tác toàn cầu trong một loạt vấn đề như chống khủng bố, biến đổi khí hậu và an ninh mạng.

Chủ tịch Trung Quốc kêu gọi nỗ lực duy trì vị thế của Liên hợp quốcChủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại một hội nghị ở Bắc Kinh. (Ảnh: THX/TTXVN)

Chủ tịch Trung Quốc khẳng định Bắc Kinh kiên quyết phản đối chủ nghĩa đơn phương, chủ nghĩa bảo hộ.

Theo ông, các nước cần đảm bảo Liên hợp quốc đóng vai trò tích cực hơn nữa trong việc thúc đẩy hòa bình và phát triển của nhân loại.

Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh: “Các quy tắc quốc tế chỉ có thể được 193 quốc gia thành viên Liên hợp quốc cùng đưa ra và không thể do các nước riêng lẻ hoặc các khối nước quyết định.”

Việc xây dựng một cộng đồng với tương lai chung cho nhân loại đòi hỏi Liên hợp quốc mạnh mẽ. Do đó, các nước cần nỗ lực duy trì vị thế của Liên hợp quốc và cùng nhau thực hiện chủ nghĩa đa phương thực sự.

Theo Chủ tịch Trung Quốc, Bắc Kinh sẵn sàng hợp tác với tất cả các nước theo nguyên tắc tham vấn sâu rộng, cùng đóng góp và chia sẻ lợi ích để đưa ra những ý tưởng mới, mô hình hợp tác mới và tiếp tục làm phong phú hơn thực tiễn của chủ nghĩa đa phương trong hoàn cảnh mới.

Trong ngày 22/10, tại Bắc Kinh, các cơ quan của Liên hợp quốc tại Trung Quốc đã tổ chức hoạt động chào mừng Ngày Liên hợp quốc và kỷ niệm 50 năm Trung Quốc khôi phục quyền đại diện hợp pháp tại tổ chức này.

Đại sứ hàng chục nước tại Trung Quốc, đại diện các cơ quan Liên hợp quốc tại Trung Quốc bày tỏ hy vọng cùng Trung Quốc chung tay bảo đảm hòa bình và an ninh quốc tế, phát triển quan hệ hữu nghị quốc tế, thúc đẩy hợp tác quốc tế trong các mặt kinh tế-xã hội, văn hóa...

Trong khi đó, nhân kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Liên hợp quốc, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố các mục tiêu và nguyên tắc được ghi trong Hiến chương Liên hợp quốc là mãi mãi, phổ quát và không thể thay thế.

Trong đoạn video do bộ này đăng tải, các nhà ngoại giao Nga và nhiều nước đã lên tiếng ủng hộ Hiến chương Liên hợp quốc và vai trò điều phối trung tâm của Liên hợp quốc trong quan hệ quốc tế.

Hiến chương Liên hợp quốc là văn kiện thành lập ra Liên hợp quốc, được ký ngày 26/6/1945 và có hiệu lực vào ngày 24/10 năm đó.

Theo THX


Theo THX

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]