(Baothanhhoa.vn) - Slovakia đã đảm nhận chức Chủ tịch luân phiên Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) từ ngày 1/1. Bộ trưởng Ngoại giao và các vấn đề châu Âu của nước này Miroslav Lajcak sẽ chính thức công bố các ưu tiên của Slovakia tại trụ sở OSCE ở Vienna (Áo) vào ngày 10/1.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch luân phiên OSCE Slovakia ưu tiên ngăn ngừa xung đột

Slovakia đã đảm nhận chức Chủ tịch luân phiên Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) từ ngày 1/1. Bộ trưởng Ngoại giao và các vấn đề châu Âu của nước này Miroslav Lajcak sẽ chính thức công bố các ưu tiên của Slovakia tại trụ sở OSCE ở Vienna (Áo) vào ngày 10/1.

Chủ tịch luân phiên OSCE Slovakia ưu tiên ngăn ngừa xung độtBộ trưởng Ngoại giao và các vấn đề châu Âu của Slovakia, ông Miroslav Lajcak. (Nguồn: osce.org)

Thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Slovakia nêu rõ, trên cương vị Chủ tịch OSCE, nước này sẽ tổ chức và đồng tổ chức khoảng 50 sự kiện trong năm 2019, trong đó có cuộc họp không chính thức cấp bộ trưởng Ngoại giao vào mùa Hè.

Một trong những sự kiện hàng đầu và cũng là lớn nhất trong lịch sử hiện đại của Slovakia là Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OSCE diễn ra vào tháng 12/2019, với sự tham gia của hơn 70 đoàn đại biểu.

Ngoài ra, Slovakia cũng sẽ tổ chức nhiều hội nghị quốc tế cấp cao để thảo luận về các vấn đề như chủ nghĩa bài Do Thái, chủ nghĩa cực đoan bạo lực, kinh tế và môi trường, an ninh mạng, quản trị và cải cách lĩnh vực an ninh.

Theo TTXVN/AFP


Theo TTXVN/AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]