Chính phủ Sri Lanka ngày 13/5 đã ban bố lệnh giới nghiêm trên toàn quốc sau khi các vụ bạo lực nhằm vào người Hồi giáo lan rộng tại nhiều khu vực ở phía Bắc thủ đô Colombo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chính phủ Sri Lanka mở rộng lệnh giới nghiêm ra toàn quốc

Chính phủ Sri Lanka ngày 13/5 đã ban bố lệnh giới nghiêm trên toàn quốc sau khi các vụ bạo lực nhằm vào người Hồi giáo lan rộng tại nhiều khu vực ở phía Bắc thủ đô Colombo.

Chính phủ Sri Lanka mở rộng lệnh giới nghiêm ra toàn quốcCảnh sát Sri Lanka gác bên ngoài một nhà thờ Hồi giáo ở Colombo. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo cảnh sát, lệnh giới nghiêm có hiệu lực từ 22 giờ đêm 13/5 đến 6 giờ sáng 14/5 nhằm ngăn bất ổn lan sang những khu vực khác. Biện pháp này được mở rộng trên phạm vi toàn quốc sau khi được áp đặt tại 3 khu vực trước đó cùng ngày.

Chính phủ Sri Lanka cũng thông báo tái áp đặt lệnh cấm một số mạng truyền thông xã hội và ứng dụng tin nhắn, trong đó có Facebook và WhatsApp, sau vụ đám đông quá khích tấn công người Hồi giáo ngày 12/5 tại thị trấn Chilaw, cách thủ đô Colombo 80km về phía Bắc.

Các lệnh cấm mới được đưa ra sau khi hàng chục đối tượng quá khích ném đá vào các thánh đường Hồi giáo và nhiều cơ sở kinh doanh của người Hồi giáo tại Chilaw.

Một số vụ đụng độ cũng xảy ra ở ngoại ô Chilaw rạng sáng 13/5.

Bạo lực xảy ra sau một loạt cuộc tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội, được cho xuất phát từ việc một cư dân địa phương hiểu lầm nội dung của một bình luận trên trang mạng Facebook là lời đe dọa nhằm vào những người Thiên Chúa giáo. Cảnh sát đã bắt giữ một đối tượng đăng tải thông tin trên. Lệnh giới nghiêm cũng đã được ban bố tại Chilaw, có hiệu lực đến 6 giờ sáng 13/5, nhằm ngăn bất ổn lan sang những khu vực khác.

Sri Lanka là nơi có đa số dân theo đạo Phật, số người theo đạo Hồi chiếm khoảng 10% và người Công giáo chiếm khoảng 7,6%./.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]