Giới chức y tế Hàn Quốc cho biết bắt đầu từ ngày 3/1 tới sẽ áp dụng " giấy thông hành vaccine " tại nhiều điểm công cộng trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn tình trạng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tăng nhanh gần đây.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chính phủ Hàn Quốc bắt đầu áp dụng giấy thông hành vaccine

Giới chức y tế Hàn Quốc cho biết bắt đầu từ ngày 3/1 tới sẽ áp dụng “giấy thông hành vaccine” tại nhiều điểm công cộng trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn tình trạng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tăng nhanh gần đây.

Chính phủ Hàn Quốc bắt đầu áp dụng giấy thông hành vaccineBảng thông báo chỉ tiếp nhận khách hàng có chứng nhận tiêm vaccine hoặc kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính tại một nhà hàng ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 2/1/2022. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Đáng chú ý là giấy thông hành này sẽ chỉ có hiệu lực bắt đầu từ thời điểm đủ 6 tháng sau khi tiêm các mũi cơ bản hoặc tiêm mũi tăng cường .

Theo quy định mới, những người đã hoàn thành tiêm chủng vào ngày 6/7/2021 trở về trước sẽ được phép sử dụng giấy thông hành này để đến các điểm công cộng như nhà hàng, quán càphê, nhà hát, trường luyện thi hoặc các cơ sở đa năng trong phòng kín.

Những người chưa tiêm phòng sẽ cần trình kết quả xét nghiệm âm tính với virus trong vòng 48 giờ trước khi vào các địa điểm trên.

Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch áp dụng một hệ thống giấy thông hành cho giới trẻ từ tháng 3 sau một giai đoạn tạm hoãn thực hiện một tháng. Quy định cũng bao gồm việc phạt hoặc thậm chí truy tố người vi phạm, bắt đầu từ ngày 10/1.

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc đang chứng kiến số ca nhiễm tăng và sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron . Ngày 2/1, nước này ghi nhận 3.833 ca nhiễm mới, nâng tổng số lên 639.083 ca.

Theo Yonhap


Theo Yonhap

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]