Chính phủ Đức ngày 9/9 thông báo sẽ hỗ trợ công ty khí đốt VNG đang gặp khó khăn do giá khí đốt tăng cao. Công ty này đáp ứng 20% nhu cầu khí đốt của Đức, đồng thời là nhà nhập khẩu khí đốt tự nhiên từ Nga nhiều thứ 3 ở Đức.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chính phủ Đức tiếp tục cứu trợ công ty năng lượng trong nước

Chính phủ Đức tiếp tục cứu trợ công ty năng lượng trong nước(Nguồn: Reuters)

Chính phủ Đức ngày 9/9 thông báo sẽ hỗ trợ công ty khí đốt VNG đang gặp khó khăn do giá khí đốt tăng cao. Công ty này đáp ứng 20% nhu cầu khí đốt của Đức, đồng thời là nhà nhập khẩu khí đốt tự nhiên từ Nga nhiều thứ 3 ở Đức.

Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck đưa ra thông báo trên sau khi VNG cho biết công ty đã đề nghị sự hỗ trợ từ chính phủ để tránh thêm những tổn thất cũng như bảo toàn năng lực hoạt động của công ty.

Theo VNG, giá năng lượng đã tăng vọt sau khi Nga tuyên bố cắt giảm gần như toàn bộ nguồn cung khí đốt với lý do không khắc phục được sự cố phát sinh trong quá trình bảo dưỡng, buộc VNG phải mua khí đốt với giá cao hơn nhiều trên thị trường để thực hiện các hợp đồng cung cấp cho khách hàng, khiến công ty rơi vào tình trạng căng thẳng.

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Habeck khẳng định VNG sẽ nhận được tiền hỗ trợ từ chính phủ và hy vọng mọi việc sẽ sớm được giải quyết.

VNG cung cấp khí cho khoảng 400 công ty công nghiệp và dịch vụ tại các thành phố ở Đức.

Đây là công ty năng lượng mới nhất của Đức nhận được hỗ trợ của chính phủ do tác động của cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay.

Trước đó, hồi tháng 7, Thủ tướng Đức Olaf Scholz xác nhận rằng công ty năng lượng Uniper, khách hàng Đức mua khí đốt của Nga nhiều nhất, cũng được giải cứu trước nguy cơ phá sản. Theo đó, chính phủ sẽ mua 30% cổ phần của Uniper trong khuôn khổ thỏa thuận hỗ trợ công ty này trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng.

Động thái trên của Chính phủ Đức ngoài việc giúp ngăn chặn nguy cơ Uniper phá sản còn nhằm mục đích ngăn chặn phản ứng dây chuyền ảnh hưởng tiêu cực đến người dân Đức, thậm chí có thể ảnh hưởng đến Cộng hòa Séc, quốc gia láng giềng có các công ty thương mại mua khí đốt của Đức.

Đức không phải là quốc gia duy nhất hỗ trợ các nhà cung cấp năng lượng trong nước đang gặp khó khăn. Phần Lan và Thụy Điển cũng đã phân bổ hàng tỷ USD để đảm bảo thanh khoản cho các công ty điện lực, tìm cách giúp các công ty này duy trì hoạt động kinh doanh./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]