Tính đến chiều 17/4, Bộ Y tế Campuchia đã ghi nhận thêm 291 ca mắc COVID-19 mới, trong số này có 290 ca liên quan tới sự cố lây nhiễm cộng đồng ngày 20/2.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Campuchia ghi nhận nhiều ca mắc mới sau khi phong tỏa thủ đô

Tính đến chiều 17/4, Bộ Y tế Campuchia đã ghi nhận thêm 291 ca mắc COVID-19 mới, trong số này có 290 ca liên quan tới sự cố lây nhiễm cộng đồng ngày 20/2.

Campuchia ghi nhận nhiều ca mắc mới sau khi phong tỏa thủ đôLực lượng chức năng Campuchia tăng cường thực hiện nghiêm lệnh phong tỏa tại đường Mao Stse Toung, thủ đô Phnom Penh. (Ảnh: Vũ Hùng/TTXVN)

Diễn biến dịch COVID-19 tại Campuchia tiếp tục phức tạp với tổng cộng 5.771 ca lây nhiễm (2.416 người đã bình phục) khi thủ đô Phnom Penh và thành phố Ta Khmao bước sang ngày phong tỏa thứ ba.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm 16/4 cảnh báo có thể kéo dài lệnh phong tỏa tại hai khu vực trên và mở rộng ra một số tỉnh khác tại Campuchia .

Ông Hun Sen khẳng định nếu không có sự hợp tác của người dân, mục tiêu ngăn chặn đà lây lan của dịch COVID-19 sẽ khó có thể thực hiện.

Người đứng đầu chính phủ tuyên bố những người dân đã bỏ về quê tại các tỉnh trong dịp Tết Chol Chhnam Thmey cổ truyền sẽ không được phép quay trở lại thủ đô trong thời gian phong tỏa (từ ngày 15-28/4).

Liên quan tới việc siết chặt lệnh phong tỏa , người phát ngôn Bộ Tư pháp Campuchia Kim Santepheap khẳng định rằng bất kỳ cá nhân nào vi phạm các biện pháp phong tỏa sẽ nhận hình phạt thích đáng theo Luật phòng chống COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm.

Với sự hỗ trợ của Tổ chức Y tế thế giới, Campuchia đang nỗ lực chống dịch COVID-19. Quốc gia Đông Nam Á đã tiêm chủng cho hơn 1 triệu người, và có kế hoạch tiêm vaccine cho khoảng 10 triệu trong hơn 16 triệu dân cả nước./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]