(Baothanhhoa.vn) - Ủy ban Bầu cử Quốc gia Cam-pu-chia (NEC) mới đây tiếp tục tái khẳng định, cuộc bầu cử Quốc hội khóa VI tại nước này sẽ vẫn tổ chức vào ngày 29-7 tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cam-pu-chia: Ủy ban bầu cử quốc gia khẳng định không thay đổi lịch trình bầu cử Quốc hội

Ủy ban Bầu cử Quốc gia Cam-pu-chia (NEC) mới đây tiếp tục tái khẳng định, cuộc bầu cử Quốc hội khóa VI tại nước này sẽ vẫn tổ chức vào ngày 29-7 tới.

Theo thông cáo và phát biểu của người phát ngôn NEC Hang Phu-thê-a, cuộc bầu cử Quốc hội Cam-pu-chia khóa VI sẽ vẫn diễn ra vào ngày 29-7 để bầu chọn 125 nghị sĩ. NEC cũng cho biết, thời hạn để các đảng chính trị có tên trong danh sách tại Bộ Nội vụ nước này được đăng ký tranh cử là trong vòng 15 ngày, kể từ ngày 30-4 đến hết ngày 14-5. Tuyên bố trên của NEC được đưa ra trong bối cảnh các thủ lĩnh của đảng Cứu nguy dân tộc Cam-pu-chia (CNRP) đối lập đã bị giải thể liên tục kêu gọi tạm hoãn bầu cử cho đến khi CNRP được khôi phục và đăng ký tranh cử. Tuy nhiên, theo ông Hang Phu-thê-a, lời kêu gọi trên không có ý nghĩa và không ảnh hưởng đến lịch trình của cuộc bầu cử sắp tới, vì cuộc bầu cử đang được tiến hành đúng quy định của pháp luật. Quan chức này còn nhấn mạnh rằng, lịch trình cuộc bầu cử sắp tới sẽ không thay đổi, và NEC chỉ tuân thủ các quy định của pháp luật và phục vụ lợi ích của Cam-pu-chia mà không chịu sức ép của bất kỳ nước ngoài nào. Cũng theo người phát ngôn NEC, các chính đảng không đăng ký tranh cử đúng thời hạn sẽ không được phép tham gia vào cuộc bầu cử sắp tới.

Theo thống kê của Bộ Nội vụ Cam-pu-chia, hiện có 37 đảng chính trị đã được cơ quan này chính thức công nhận hợp pháp tại Cam-pu-chia. Nhiều đảng chính trị, cả mới và cũ, trong đó có đảng Nhân dân (CPP) cầm quyền đều đã tuyên bố sẽ tham gia tranh cử. Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn chưa thể dự đoán sẽ có bao nhiêu đảng chính trị tham gia cuộc bầu cử này.


LP (Theo THX)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]