Bộ Y tế Philippines ngày 20/6 cảnh báo việc số ca mắc COVID-19 tại Philippines tăng liên tục cho thấy bắt đầu một làn sóng dịch mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ Y tế Philippines cảnh báo về làn sóng dịch COVID-19 mới

Bộ Y tế Philippines ngày 20/6 cảnh báo việc số ca mắc COVID-19 tại Philippines tăng liên tục cho thấy bắt đầu một làn sóng dịch mới.

Bộ Y tế Philippines cảnh báo về làn sóng dịch COVID-19 mớiTiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại Manila, Philippines. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thứ trưởng Y tế Maria Rosario Vergeire cho biết Philippines đang chứng kiến một xu hướng tương tự với những gì đã xảy ra hồi tháng 9/2021 và tháng 1/2022.

Philippines trải qua 4 làn sóng dịch COVID-19 kể từ khi dịch bùng phát hồi tháng 1/2020, với đỉnh điểm ghi nhận tới 39.004 ca mắc mới trong ngày 15/1/2022.

Trong tuần trước, nước này ghi nhận khoảng 2.458 ca mắc, tăng 70%, trong đó riêng vùng thủ đô Manila số ca mắc tăng gấp đôi.

Chuyên gia bệnh truyền nhiễm Edsel Maurice Salvana cho rằng số ca mắc dự kiến sẽ tăng do các biến thể mới dễ lây lan hơn, tuy nhiên tình hình dịch vẫn trong tầm kiểm soát do tỷ lệ nhập viện thấp.

Trong khi đó, Bộ Y tế nhận định số ca mắc tăng nhẹ còn do người dân đi lại nhiều hơn trong khi khả năng miễn dịch cộng đồng đã suy giảm.

Hiện Philippines đã tiêm đủ liều vaccine cho hơn 70 triệu người.

Theo THX


Theo THX

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]