Bộ Tài chính Mỹ ngày 8/8 cho biết họ đã xử phạt "máy trộn" tiền ảo Tornado Cash vì liên quan đến việc rửa hàng trăm triệu USD bị tin tặc Triều Tiên đánh cắp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ Tài chính Mỹ trừng phạt Tornado Cash vì giúp Triều Tiên “rửa tiền”

Bộ Tài chính Mỹ ngày 8/8 cho biết họ đã xử phạt “máy trộn” tiền ảo Tornado Cash vì liên quan đến việc rửa hàng trăm triệu USD bị tin tặc Triều Tiên đánh cắp.

Bộ Tài chính Mỹ trừng phạt Tornado Cash vì giúp Triều Tiên “rửa tiền”(Nguồn: AFP/Getty Images)

Đây là lần thứ hai bộ trên xử phạt một “máy trộn” tiền ảo, bị cáo buộc làm xáo trộn nguồn gốc và điểm đến của các giao dịch tiền điện tử, nhằm tạo điều kiện cho hoạt động bất hợp pháp.

Vụ đầu tiên, được công bố hồi tháng Năm, cũng nhằm vào một công ty được Triều Tiên sử dụng, quốc gia bị cho là đã tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa.

Biện pháp này đóng băng tài sản mà tổ chức nằm trong danh sách đen nắm giữ tại Mỹ và cấm tổ chức đó tham gia vào các giao dịch với công dân Mỹ.

Theo Bộ Tài chính Mỹ , mặc dù nhiệm vụ ban đầu của các thực thể như vậy là tăng cường quyền riêng tư, nhưng những “máy trộn” tiền ảo thường liên quan đến rửa tiền và Tornado Cash đã được sử dụng để rửa tiền ảo trị giá hơn 7 tỷ USD kể từ khi được thành lập vào năm 2019, trong đó có hơn 455 triệu USD bị đánh cắp bởi Lazarus Group, một nhóm tin tặc được cho là do Triều Tiên tài trợ, từng bị Mỹ trừng phạt vào năm 2019.

Chính phủ Mỹ cho biết hồi tháng Ba vừa qua, Lazarus Group và một nhóm tin tặc khác có liên hệ với Triều Tiên bị cáo buộc thực hiện một trong những vụ trộm tiền ảo lớn nhất từ trước đến nay, trị giá gần 620 triệu USD, nhắm vào trò chơi trực tuyến Axie Infinity.

Theo AP


Theo AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]